ยกฟ้อง “หมอนิ่ม” จำคุกแม่ตลอดชีวิต คดีจ้างวานฆ่า "เอ็กซ์"

อาชญากรรม
7 ส.ค. 61
12:58
7,777
Logo Thai PBS
ยกฟ้อง “หมอนิ่ม” จำคุกแม่ตลอดชีวิต คดีจ้างวานฆ่า "เอ็กซ์"
ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง "หมอนิ่ม" จำคุกตลอดชีวิตแม่ คดีจ้างวานฆ่า "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" เมื่อปี 2556

วันนี้ (7 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดมีนบุรี นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีจ้างวานฆ่า “เอ็กซ์” จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย โดยคดีนี้ อัยการศาลจังหวัดมีนบุรีเป็นโจทก์ฟ้อง นายจิรศักดิ์ กลิ่นคล้าย หรือ จี มือปืน ,พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ “หมอนิ่ม” ,นางสุรางค์ ดวงจินดา มารดาของพญ.นิธิวดี ,นายสันติ ทองเสม "อี๊ด" ทนายความ และนายธวัชชัย เพชรโชติ "อ้น" คนขับรถจักรยานยนต์ เป็นจำเลย 1-5 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนจ้างวานใช้ ยุยงส่งเสริมให้ฆ่า มีและพกพาอาวุธปืน ยิงอาวุธปืนในที่ทางสาธารณะ

ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายกฟ้อง พญ.นิธิวดี เนื่องจากเห็นว่าจำเลยยังมีความรักความผูกพันกับผู้ตาย ขณะเกิดเหตุพญ.นิธิวดี อยู่ร่วมกับผู้ตายและลูก หากเกี่ยวข้องคงไม่เสี่ยงที่จะนั่งรถร่วมเดินทางไปด้วย และเมื่อผู้ตายถูกยิงก็พยายามช่วยปั๊มหัวใจ รวมทั้งไม่พบหลักฐานชัดเจนว่าพยายามจ้างวานฆ่า

ส่วน น.ส.สุรางค์ ดวงจินดา มารดาของ พญ.นิธิวดี ศาลพิพากษาแก้จากเดิมที่ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องเป็นประหารชีวิต แต่ด้วยจำเลยให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต เบื้องต้นทนายความเตรียมยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว 1 ล้านบาท

ส่วนนายสันติ ทองเสม หรือ ทนายอี๊ด ซึ่งเป็นผู้ติดต่อว่าจ้างมือปืนนั้นศาลพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ประหารชีวิต ขณะที่ นายธวัชชัย คนขี่จักรยานยนต์ และนายจิรศักดิ์ มือปืนศาลพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุกตลอดชีวิต ทั้งนี้ศาลได้ให้จำเลยร่วมกันชดใช้เงิน 2.5 ล้านบาท ให้ครอบครัวนายจักรกฤษณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนรอยคดีฆ่า “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์” ปมขัดแย้งในครอบครัวชนวนเหตุสังหาร

ประหารชีวิต "หมอนิ่ม" และทนาย คดีจ้างวานฆ่า "เอ็กซ์-จักรกฤษณ์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง