รวบ 9 ผู้ต้องหาซื้อบริการทางเพศ "เด็กชาย" ผ่านไลน์

อาชญากรรม
7 ส.ค. 61
17:50
1,912
Logo Thai PBS
รวบ 9 ผู้ต้องหาซื้อบริการทางเพศ "เด็กชาย" ผ่านไลน์
ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์จับกุมผู้ซื้อบริการทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ในสื่อสังคมออนไลน์ พบกรุ๊ปไลน์ลับเฉพาะ โดยลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการ มีทั้งอาจารย์ ข้าราชการ บุคคลที่มีชื่อเสียงที่ถูกดำเนินคดีฐานค้ามนุษย์และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีส่งต่อสื่อลามก

วันนี้ (7 ส.ค.2561) พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม.เปิดเผยว่า พฤติกรรมการกระทำผิดในคดีการซื้อขายบริการทางเพศเด็กชาย อายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ตำรวจ ปคม. สืบพบกลุ่มซื้อบริการทางเพศเด็กชายผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ พร้อมไลฟ์สดในห้องแชทซึ่งมีสมาชิกในกลุ่มจำนวนมากและมีบุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นลูกค้า


โดยตำรวจควบคุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาได้ 9 คน มีทั้งอาจารย์มหาวิทยาลัยรัฐชื่อดัง บุคคลที่มีชื่อเสียง และพนักงานกรมคุมประพฤติ สังกัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งทั้งหมดจะถูกดำเนินคดีในความผิดฐานสนับสนุนการค้ามนุษย์ พรากผู้เยาว์ และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ในการนำเข้าสื่อลามกอนาจารเด็ก


ทั้งนี้ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหากลุ่มนี้ จะมีนายนิวส์ เป็นเอเย่นต์ในการซื้อขายบริการทางเพศเด็กชายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยเปิดเพจเฟซบุ๊ก เพื่อหาลูกค้า โดยจะต้องเสียค่าสมัครสมาชิก 300 บาท จากนั้นจะถูกดึงเข้ากลุ่มไลน์ เพื่อเสนอขายคลิปลามกอนาจารและเสนอขายประเวณีเด็กชาย ซึ่งหากต้องการซื้อบริการทางเพศจะต้องจ่ายเงินผ่านนายนิวส์ โดยมีค่านายหน้าครั้งละ 500-1,000 บาท

นอกจากนี้ตำรวจยังได้สืบสวนจับกุมนายเน็ต ผู้ต้องหาซึ่งมีโปรไฟล์ในสื่อสังคมออนไลน์ชื่อ Mr.bean narak หลังพบพฤติกรรมซื้อบริการนักศึกษา และแอบติดตั้งกล้องแอบถ่ายขณะร่วมเพศ เพื่อนำคลิปลามกไปขายผ่านกลุ่มไลน์ลับ ที่จะต้องเสียค่าสมัครเป็นรายปี โดยจากการตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหา ตำรวจพบหลักฐานในคอมพิวเตอร์จำนวนมาก และพบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกแอบถ่าย 17 คน รวมทั้งยังมีคลิปแอบถ่ายในห้องน้ำของสถานศึกษาอีกกว่า 100 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง