ฝากขัง "บูม" นักแสดงโกงเงินบิตคอยน์ 700 ล้านบาท

อาชญากรรม
10 ส.ค. 61
13:37
3,100
Logo Thai PBS
 ฝากขัง "บูม" นักแสดงโกงเงินบิตคอยน์ 700 ล้านบาท
คุมนักแสดงหนุ่ม "บูม" จิรัชพิสิษฐ์ ฝากขังศาล หลังร่วมพี่น้องหลอกนักต่างชาติลงทุนสูญเงินสกุลดิจิทัลหลายร้อนล้านบาท เจ้าตัวยังปฏิเสธอ้างพี่ชายนำบัญชีไปใช้

วันนี้ (10 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองปราบปราม คุมตัวนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม นักแสดงวัยรุ่นซีรีส์ชื่อดัง ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานร่วมกันฟอกเงิน มาขออำนาจศาลอาญารัชดาภิเษก ฝากขัง ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน หลังถูกผู้เสียหายชาวต่างชาติเข้าแจ้งความเอาผิดว่าถูกนายบูม และครอบครัว หลอกลงทุนสกุลเงินดิจิตอล ทำให้เสียหายกว่า 700 ล้านบาท

นอกจากนี้ ตำรวจกองปราบปรามยังออกหมายจับนายปริญญา จารวิจิต และน.ส.สุพิชย์ฌา จารวิจิต พี่ชายและพี่สาวของนายบูม แต่เบื้องต้นนายจิรัชพิสิษฐ์ ยังให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็น โดยอ้างว่าบัญชีดังกล่าวถูกพี่ชายนำไปใช้ 

ทั้งนี้ขณะที่พนักงานสอบสวนควบคุมตัว นายจิรัชพิสิษฐ์ พบว่ามีสีหน้าอิดโรยเล็กน้อย สวมหมวกและแว่นตา เดินก้มหน้า ก่อนถูกนำตัวไปตรวจประวัติ 

สำหรับคดีนี้ชั้นพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และมูลค่าความเสียหายสูง เกรงว่าผู้จะหลบหนี ส่วนญาติได้เดินทางมาศาลพร้อมยื่นหลักทรัพย์ ขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า น.ส.สุพิชย์ฌา พี่สาวของ นายจิรัชพิสิษฐ์ เบื้องต้นมีการประสานผ่านคนกลางติดต่อเข้ามา เพื่อขอสอบถามเรื่องการเข้ามอบตัว และรายละเอียดเกี่ยวกับหลักทรัพย์ในการขอยื่นประกันตัว แต่ยังไม่ได้มีการระบุวันเวลาสถานที่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง