"อดุลย์" สั่งดูแล 2 แรงงานไทยบาดเจ็บ เหตุโจมตีกาซา

อาชญากรรม
10 ส.ค. 61
17:03
424
Logo Thai PBS
"อดุลย์" สั่งดูแล 2 แรงงานไทยบาดเจ็บ เหตุโจมตีกาซา
กระทรวงแรงงานสั่งดูแล 2 แรงงานไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุประเทศอิสราเอลถูกโจมตีด้วยจรวดกว่า 180 ลูก พร้อมลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือและดูแลความปลอดภัยและสิทธิประโยชน์แรงงานไทยอีก 50 คน

วันนี้ (10 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์เขตทางภาคใต้ของประเทศอิสราเอลถูกโจมตีด้วยจรวดกว่า 180 ลูก จนทำให้มีแรงงานไทยได้รับบาดเจ็บ 2 คน

พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้แสดงความห่วงใยต่อแรงงานไทยและสั่งการให้นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ดูแลความปลอดภัยและสิทธิประโยชน์ของแรงงานไทย แม้ขณะนี้สถานการณ์ในประเทศอิสราเอลยังไม่สงบและไม่ปลอดภัย เนื่องจากยังมีการยิงจรวดเข้ามาอยู่ตลอดวัน แต่ยังไม่ถึงขั้นต้องอพยพคน และจะขอประเมินสถานการณ์เป็นรายวัน


ขณะที่นายศักดินาถ ระบุว่า จากเหตุโจมตีดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บคนแรก คือ น.ส.จันทร์เพ็ญ ขณะนี้่ได้รับการผ่าตัดเอาสะเก็ดระเบิดออกจากช่องท้องแล้ว อาการปลอดภัยดี ออกจากห้องผ่าตัดมาห้องพักฟื้น รู้สึกตัวพอสมควร จึงต่อโทรศัพท์ให้คุยกับลูกสาวที่ประเทศไทย มีกำลังใจดีขึ้น ส่วนแรงงานชายอีกคน บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย


ทั้งนี้ แรงงานไทยที่ทำงานใน Moshav Talmei (โมชาฟ ทัลเม) ห่างจากชายแดนกาซาประมาณ 7 กิโลเมตร มีอยู่ประมาณ 250 คน ในจำนวนนี้ทำงานในที่เกิดเหตุประมาณ 50 คน ขณะที่จรวดจากกาซาเข้ามาตกบริเวณหน้าที่พักเวลา 05.30 น. เมื่อวานนี้ โดยคนงานส่วนใหญ่กำลังทำอาหารและอาบน้ำ ก่อนออกไปทำงาน ได้ยินสัญญานเตือนภัยดังไม่ถึง 30 วินาที


นายศักดินาถ ยังกล่าวว่า หลังจากเดินทางเข้าตรวจที่เกิดเหตุพบบังเกอร์หลบภัยหนาแน่น แข็งแรง แต่ไม่เพียงพอกับจำนวนคนงานในที่พัก จึงขอให้เจ้าหน้าที่ประสานงานด้านความปลอดภัยท้องถิ่น จัดหาบังเกอร์หลบภัย มาให้เพิ่มเติมโดยด่วน พร้อมลงพื้นที่เยี่ยมที่พักแรงงาน พบว่าแรงงานยังมีอาการหวาดกลัวและกังวล จึงขอนายจ้างให้หยุดงานต่ออีก 1 วัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง