เปิด “น้ำตกป่าละอู” เที่ยวฟรี! รับวันแม่

สังคม
12 ส.ค. 61
12:43
940
Logo Thai PBS
เปิด “น้ำตกป่าละอู” เที่ยวฟรี! รับวันแม่
เปิด “น้ำตกป่าละอู” เที่ยวฟรี! วันแม่แห่งชาติ ขณะที่สถานการณ์น้ำในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน บริเวณลานกางเต็นท์และจุดชมทัศนียภาพลดลงแล้ว 50 เซนติเมตร คาดหากไม่มีฝนตกซ้ำ จะเข้าทำความสะอาดและเปิดให้บริการท่องเที่ยวได้ครบทุกพื้นที่ตามปกติ

วันนี้ (12 ส.ค.2561) นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ทางกรมอทุยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยพร้อมยานพาหนะเข้าพื้นที่น้ำตกป่าละอูที่อยู่ทางตอนใต้ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยไม่เก็บค่าบริการ หลังกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เนื่องจากมีน้ำป่าไหลหลากในพื้น จึงประกาศปิดการท่องเที่ยวเมื่อต้นเดือน ส.ค. เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว 


ล่าสุด สถานการณ์น้ำบริเวณอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานมีแนวโน้มลดลง ขณะนี้ไม่มีฝนตกเพิ่มในพื้นที่ป่าต้นน้ำแล้ว เจ้าหน้าที่ได้พัฒนาพื้นที่บริเวณลานจอดรถบัสและซ่อมแซมสะพานข้ามลำธารน้ำตกชั้นที่ 1 ให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรงและสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตามปกติตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

 
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ระบุว่า ขณะนี้พื้นที่อื่นในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานน้ำเริ่มลดลงแล้วเช่นกัน โดยบริเวณจุดชมทัศนียภาพ และลานกางเต็นท์น้ำลดลงไปประมาณ 50 เซนติเมตร บางพื้นที่สามารถมองเห็นหญ้าได้แล้ว คาดหากไม่มีฝนตกซ้ำ แล้วระดับน้ำยังลดลงอย่างต่อเนื่องจนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ จะเร่งประสานเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดและเปิดให้บริการท่องเที่ยวได้ครบทุกพื้นที่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง