เครือข่ายฯ ยืนยันนัดชุมนุมค้านบ้านพักตุลาการ 26 ส.ค.นี้

สิ่งแวดล้อม
12 ส.ค. 61
16:31
421
Logo Thai PBS
เครือข่ายฯ ยืนยันนัดชุมนุมค้านบ้านพักตุลาการ 26 ส.ค.นี้
เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เรียกร้องให้รื้อบ้านพัก 45 หลัง และอาคารชุด 9 หลัง เช่นเดิม แม้จะย้ายที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 ไป จ.เชียงราย พร้อมยืนยันยังคงนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 26 สิงหาคมนี้เหมือนเดิม

วันนี้ (12 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ที่ประชุมสำนักงานศาลยุติธรรม จะมีมติใช้ที่ดินของกรมวิชาการเกษตร บริเวณศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 พร้อมที่พักอาศัย ทดแทนบ้านพักข้าราชการตุลาการ เชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ แต่นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ระบุว่า เครือข่ายยังคงยืนยันให้ทำการรื้อบ้านพัก 45 หลัง และอาคารชุดอีก 9 หลังในพื้นที่ออก เพื่อทำการฟื้นฟูให้กับเป็นป่าเหมือนเดิม และการชุมนุมใหญ่วันที่ 26 สิงหาคมนี้ยังดำเนินไปตามกำหนดการ

 

 

 

 

เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ยอมรับว่ายังมีความเป็นห่วง เพราะอาจจะมีการใช้เรื่องการย้ายดังกล่าวเป็นข้ออ้างขอให้ผู้ที่พักอาศัยในอาคาชุด 9 หลัง จำนวน 30 ครอบครัว พักอาศัยอยู่ต่อไปจนกว่าจะก่อสร้างที่ใหม่ที่ จ.เชียงราย แล้วเสร็จ ซึ่งจะทำให้การแก้ปัญหายืดเยื้อออกไปอีก สำหรับวันที่ 26 สิงหาคมนี้ การชุมนุมใหญ่ยังใช้บริเวณประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เหมือนเดิม เพื่อทวงสัญญา ซึ่งจะมีแนวร่วมทั้งคนเชียงใหม่และจากทั่วประเทศ เดินทางมาเพื่อแสดงพลังปกป้องผืนป่าดอยสุเทพ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง