ย้อนเหตุนักท่องเที่ยวประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก

ภัยพิบัติ
14 ส.ค. 61
13:05
3,068
Logo Thai PBS
ย้อนเหตุนักท่องเที่ยวประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก
ฝนที่ตกต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม

ฝนที่ตกต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ล่าสุดเกิเหตุบริเวณที่น้ำตกนางรอง จ.นครนายก ทั้งกรณีของนักท่องเที่ยวที่ติดภายในรีสอร์ตเนื่องจากน้ำท่วมสูงและนักท่องเที่ยวที่ติดกลางน้ำและมีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวต้องเผชิญกับอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก

"น้ำตกนางรอง-วังตระไคร้" น้ำหลาก

วันที่ 13 ส.ค.61 น้ำป่าปริมาณมากที่ไหลมาจากเขาใหญ่ ไหลลงมาบริเวณน้ำตกนางรองจนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกใน ต.หินตั้ง และน้ำตกสาริกา มวลน้ำที่ไหลมายังน้ำตกนางรองและน้ำตกวังตระไคร้ ทำให้น้ำเพิ่มขึ้นรวดเร็วและบริเวณสีดารีสอร์ทที่มีนักท่องเที่ยวและนักแสดงติดอยู่กว่า 100 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือออกมาในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีเหตุนักท่องเที่ยวติดอยู่กลางน้ำป่าที่ไหลอย่างเชี่ยวกรากบริเวณเหนือสะพานข้ามคลองวังตะไคร้ ต่อมาพลเมืองดี 2 คนได้เห็นเหตุการณ์และเสี่ยงชีวิตโดยเข้าช่วยเหลือ คือนายนาลอน มีประเสริฐ และ นายหนึ่ง มีประเสริฐ จนสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย

2 นักท่องเที่ยวต่างชาติติดโขดหินกลางน้ำตกแม่สา

นอกจากนี้วันที่ 10 ส.ค.61 ที่ผ่านมา น้ำที่เพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว บริเวณน้ำตกแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จนทำให้นักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติ 2 คน ซึ่งติดอยู่บนโขดหินกลางน้ำตกแม่สาระหว่างเดินทางกลับแต่น้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถเดินทางกลับได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบและได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือโดยการออกมาได้สำเร็จ

นักท่องเที่ยวติดกลางน้ำเชี่ยว "น้ำตกมโนราห์"


วันที่ 7 ส.ค.60 น้ำป่าไหลหลาก บริเวณน้ำตกมโนราห์ อ.กงหรา จ.พัทลุง ทำให้ นักท่องเที่ยว 10 คน ติดอยู่กลางน้ำตก โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

"น้ำตกสายรุ้ง-ไพรสวรรค์" น้ำป่าพราก 38 ชีวิต

17 เม.ย.50 หรือเมื่อ 11 ปีที่แล้ว เหตุน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มครั้งที่รุนแรงที่สุดในไทย เหตุเกิดที่น้ำตกสายรุ้ง - น้ำตกไพรสวรรค์ ใน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง โดยเหตุน้ำป่าและดินโคลนที่ถล่มมาจากเทือกเขาบรรทัด ที่ถล่มมาอย่างรวดเร็วขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากยังลงเล่นน้ำกันอยู่ เนื่องจากเป็นวันครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก เหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 38 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง