ระทึก! จับคนขับรถพุ่งชนคนหน้ารัฐสภาอังกฤษ

ต่างประเทศ
14 ส.ค. 61
18:04
314
Logo Thai PBS
ระทึก! จับคนขับรถพุ่งชนคนหน้ารัฐสภาอังกฤษ
เจ้าหน้าที่อังกฤษจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยขับรถยนต์พุ่งชนแนวรั้วกั้นสำหรับรักษาความปลอดภัยด้านนอกอาคารรัฐสภาในกรุงลอนดอน หลังก่อเหตุขับรถพุ่งชนประชาชนที่สัญจรไปมาจนได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน ยังไม่ฟันธงว่า เหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายหรือไม่

วันนี้ (14 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจอังกฤษเข้าปิดล้อมรถยนต์ต้องสงสัยด้านนอกอาคารรัฐสภาในกรุงลอนดอน ก่อนที่จะจับกุมตัวชายที่ขับรถยนต์คันดังกล่าวเอาไว้ได้ หลังก่อเหตุขับรถยนต์พุ่งชนแนวรั้วกั้นรักษาความปลอดภัยในบริเวณดังกล่าว


ทางการอังกฤษสั่งระดมกำลังตำรวจเข้าปิดล้อมพื้นที่รอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งรวมถึงการสั่งปิดถนน สะพานเวสต์มินสเตอร์และสถานีรถไฟใต้ดินในบริเวณใกล้เคียงกับอาคารรัฐสภา


ด้านพยานที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 10 คน แต่หน่วยงานที่ให้บริการรถพยาบาลในกรุงลอนดอน ระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างน้อย 2 คน และมีรายงานว่ามีผู้ขี่รถจักรยานถูกชนอีกอย่างน้อย 1 คน แต่ทางการอังกฤษยังไม่เปิดเผยตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บที่แน่ชัด


ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่อต้านการก่อการร้ายได้เข้ารับหน้าที่สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วแต่ยังไม่ฟันธงว่า เหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายหรือไม่ แม้ว่าผู้เห็นเหตุการณ์บางคนจะระบุว่า ผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าวตั้งใจขับชนประชาชนก็ตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง