“เชษฐ์” ทวงเงิน สท.คืนเงิน 2 แสนวิ่งการกุศล

สังคม
14 ส.ค. 61
18:40
584
Logo Thai PBS
“เชษฐ์” ทวงเงิน สท.คืนเงิน 2 แสนวิ่งการกุศล
"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล" เรียกร้อง สท.บ้านสวน จ.ชลบุรี คืนเงินวิ่งการกุศล หลังพบยอด 401,500 บาทถูกมอบให้โรงพยาบาลเพียง 200,000 บาท ยืนยันขอให้รับผิดชอบคืนเงินที่ชาวบ้านช่วยบริจาค และพร้อมจะให้อภัย

วันนี้(14 ส.ค.2561) นายวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล เข้าพบกับ นายกฤษณพันธ์ เดชครุธ นายอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมด้วย นายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน และนพ.อนุพงษ์ สุธรรมนิรันดร์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อร่วมกันมาออกเผยถึงรายละเอียด วิ่งการกุศลในโครงการวิ่งด้วยใจ มอบให้โรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งมีสมาชิกสภาพเทศบาล หรือ สท.เมืองบ้านสวนคนหนึ่งเป็นคนจัด

หลังโครงการเสร็จสิ้นมีการสรุปยอดเป็นเงินทั้งหมด 401,500 บาท แต่ปรากฏว่าไม่มีการนำเงินไปให้ทางโรงพยาบาลชลบุรี จนจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กันอย่างกว้างขว้างในโลกโซเชียล

 

นายวรเชษฐ์ ยืนยันว่า ตัวเองมาช่วยวิ่งเท่านั้น ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเงินดังกล่าว ซึ่งต่อมาทราบว่าสท.คนดังกล่าว ได้ให้ธนาคารแห่งหนึ่งที่มาร่วมนับเงิน โอนเงินเข้าชื่อของตัวเอง เมื่อทวงถาม จึงยอมคืนเงินมา 2 แสนบาท ส่วนที่เหลือจึงอยากให้เอามาคืน และ กำหนดวันที่ชัดเจน


ผมไม่ทำเค้า เพราะเห็นแก่ครอบครัวของเขาให้แค่รับผิดชอบนำเงินมาคืนโรงพยาบาล ผมก็พอใจแล้ว เพราะเป็นเงินที่ชาวบ้านศรัทธาในตัวผม และศรัทธาในโรงพยาบาล อยากทำบุญกับโรงพยาบาล อยากให้รีบมาเจรจา นำเงินมาคืน เราก็ให้อภัยแล้ว และเราไม่คิดแจ้งความ ขอให้ออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไป

ขณะที่นายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน เผยว่า เรื่องนี้ส่งผลให้ทางเทศบาลได้ความเสื่อมเสีย เบื้องต้นได้มีการแจ้ง ไปยังประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านสวนได้รับทราบแล้วโดยจะนำเรื่องเข้าประชุมสภาเทศบาลในวันที่ 17 ส.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง