รองหัวหน้ากลุ่มมูจาฮีดีนอิสลามปัตตานี เข้ามอบตัว

ภูมิภาค
15 ส.ค. 61
06:56
412
Logo Thai PBS
รองหัวหน้ากลุ่มมูจาฮีดีนอิสลามปัตตานี เข้ามอบตัว
รองหัวหน้ากลุ่มมูจาฮีดีนอิสลามปัตตานี เข้ามอบตัวต่อ แม่ทัพภาคที่ 4 เนื่องจากมั่นใจในโครงการพาคนกลับบ้าน

รองหัวหน้ากลุ่มมูจาฮีดีนอิสลามปัตตานี ปัจจุบันเคลื่อนไหวเป็นหัวหน้ากลุ่มแกนนำเยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นผู้ประสานงานกับกลุ่มก่อความไม่สงบ เข้ามอบตัวต่อ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ที่กองร้อยทหารพราน 4403 อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เนื่องจากเห็นด้วยและมีความมั่นใจต่อแนวทาง "โครงการพาคนกลับบ้าน" ของ พล.ท.ปิยวัฒน์ อีกทั้งมีความเบื่อหน่ายต่อขบวนการที่เริ่มขาดอุดมการณ์

สำหรับผู้เห็นต่างรายนี้ เป็นแกนนำระดับสูง มีหมายจับคดีอาญา รวม 8 หมาย แยกเป็น หมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส จำนวน 5 หมาย และหมายจับของศาลจังหวัดปัตตานี จำนวน 1 หมาย

นอกจากนี้ยังมีหมายจับคดีอาญาที่มีการยกฟ้อง จำนวน 1 หมาย คือ หมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส ข้อหา ร่วมกันเป็นกบฏ ร่วมกันสะสมกำลังคน อาวุธเพื่อเตรียมเป็นกบฏ ปล้นทรัพย์ มีและใช้อาวุธปืนฯ และหมายจับคดีอาญาที่หมดอายุความ จำนวน 1 หมาย คือหมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส ข้อหา มีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง โดยหลังจากที่ผ่านกระบวนการตรวจสอบขั้นต้น และรับตัวเข้าร่วม "โครงการพาคนกลับบ้าน" แล้วจะนำตัวผู้เห็นต่างรายดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการซักถามพูดคุย และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง