ความสำเร็จไอดอลเคป็อปเชื้อสายไทย "ลิซ่า BlackPink"

ศิลปะ-บันเทิง
15 ส.ค. 61
11:36
11,607
Logo Thai PBS
ความสำเร็จไอดอลเคป็อปเชื้อสายไทย "ลิซ่า BlackPink"
ไปโด่งดังสร้างชื่อในฐานะไอดอลเคป็อปมานานถึง 2 ปีเต็ม ล่าสุดไอดอลสาวไทยเพียงหนึ่งเดียวของวง BlackPink "ลิซ่า ลลิษา" เพิ่งได้มีโอกาสกลับมาทำงานที่ไทยบ้านเกิดเป็นครั้งแรก กระแสตอบรับดีมีแฟนๆ ตามเชียร์ไม่ห่าง เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ที่วงการเพลงเอเชียกำลังจับตา

เพียงได้ยินเสียงร้องเรียกหาของเหล่า "บลิ๊งค์" ที่มารอการปรากฏตัวนานเป็นสิบชั่วโมง ทำให้ไอดอลสาว "ลิซ่า" วง BlackPink เกือบจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะคาดไม่ถึงว่าจะมีแฟนๆ นับพันมาให้กำลังใจล้นหลามจนเต็มทุกชั้นของห้างสรรพสินค้าแบบนี้

แม้จะเป็นไอดอลเคป็อปเชื้อสายไทย แต่ถือเป็นงาน Fan Sign ครั้งแรกของ ลิซ่า อย่างเป็นทางการในบ้านเกิด หลังจากเดบิวต์เมื่อ 2 ปีก่อน ฉายเดี่ยวในฐานะพรีเซ็นเตอร์แบรนด์เครื่องสำอางในสังกัดค่าย ภาพห้างแตกแบบนี้การันตีความสำเร็จของนักร้องสาวได้เป็นอย่างดี เพราะไม่ใช่เพียงในไทยเท่านั้น หากยังรวมถึงหลายประเทศ เช่น อินโดนีเซียที่เพิ่งจัดงานไปก่อนหน้านี้

ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า สมาชิกวง BlackPink บอกว่า หนูตื่นเต้นมากเลยที่มาไทยแบบเป็นทางการรอบนี้ คือไม่มีคิดว่าจะมีแฟนๆ เยอะขนาดนี้ แล้วไปรอรับหนูกันเยอะด้วยที่สนามบิน ดีใจมากๆ เลยค่ะ ไม่รู้จะพูดอะไรเลย

ธนภรณ์ ศิริ แฟนคลับวง BlackPink บอกว่า น้องน่ารัก คือเราชอบเพราะน้องเก่ง เขาร้องดีเต้นดี แล้วน้องเป็นคนไทยอ่ะพี่ คือเขาต้องฝึกภาษาต้องอะไรตั้งเยอะกว่าจะมีวันนี้ วงเขาโดดเด่นด้วยการทำดนตรีอ่ะ มันชัดเจนแล้วแปลกดี เลยทำให้ดังแล้วต่าง

ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาอย่างที่ถูกเลือกให้เป็น "สาวหน้าสวยที่สุดในโลก" 2 ปีซ้อนเท่านั้น ที่ทำให้ลิซ่าโด่งดังมีแฟนคลับตามนับล้าน ยังเป็นเพราะความสามารถนับตั้งแต่วันแรกที่เธอพยายามหาโอกาสด้วยการประกวดตามเวทีต่างๆ จนตัดสินใจส่งคลิปไปออดิชั่นกับค่ายเพลงเกาหลี เข้าตากรรมการจนได้รับเลือกให้เป็นศิลปินฝึกหัด แต่ต้องฝ่าฟันมากว่า 5 ปีเต็ม กว่าจะได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง BlackPink ในปี 2016 ซึ่งถือเป็นชาวต่างชาติคนแรกของสังกัดด้วย

หลายปีมานี้มีศิลปินจากหลายชาติเข้าไปเป็นดาวประดับวงการเคป็อป ไทยเองก็มีหลายคนทั้ง แบมแบม Got7 ที่เคยเป็นเพื่อนนักเต้นกลุ่มเดียวกันกับ ลิซ่า BlackPink รวมถึงหนุ่ม "เตนล์" วง NCT และ "สร" วง CLC และอีกหลายประเทศเช่น จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น ซึ่งช่วยทำให้เคป็อปบุกตลาดต่างประเทศได้ง่ายขึ้น

ฉัตรพัฒน์ รัชตพิมลชัย แฟนคลับวง BlackPink บอกว่า อย่างที่เห็นเด็กไทยไม่ว่าจะลิซ่า แบมแบม หรือใครก็ตามที่ไป ทำให้เขาเห็นแล้วว่าคนไทยเก่งนะ คืออย่างในยุโรป อเมริกาเขาก็ดังมากนะ คือผมว่าค่ายเขาเก่ง เขารู้จักตีตลาดสร้างคาแรคเตอร์น้องๆ จนแข็งแรงขายได้ น้องก็เก่งได้

BlackPink ถือว่าสร้างปรากฏการณ์ให้วงการเพลงแดนโสมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการคว้ารางวัลบนเวทีต่างๆ รวมถึงเป็นวงแรกของเกาหลีที่ทำสถิติโลกขึ้นอันดับ 1 Worldwide iTunes Album Chart แม้จะดังเป็นพลุแตกแต่ 4 สาว BlackPink กลับยังไม่เคยมีคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเอง มาเยือนบ้านเกิดครั้งนี้ ลิซ่าเลยบอกแฟนๆ ให้อดใจรอ และหากมีโอกาสจะกลับมาจัดมีตติ้งพร้อมเพื่อนสมาชิกแบบฟูลทีม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง