อดีตโบรกเกอร์คดี "ชูวงษ์" รับทราบข้อหาฟอกเงิน

อาชญากรรม
15 ส.ค. 61
15:47
302
Logo Thai PBS
อดีตโบรกเกอร์คดี "ชูวงษ์" รับทราบข้อหาฟอกเงิน
อดีตโบรกเกอร์ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาฟอกเงิน ร่วมกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เข้ารับทราบข้อหา เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธมีส่วนร่วมกระทำผิด

วันนี้ (15 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือ ป้อนข้าว อดีตโบรกเกอร์ พร้อมมารดา น้องชายและทนายความ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีร่วมกันฟอกเงิน หลังถูกตำรวจกองปราบปรามขออนุมัติศาลออกหมายจับพร้อมกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และพวก รวมทั้งหมด 5 คน

น.ส.อุรชา เข้าพบพนักงานสอบสวน โดยที่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเข้าให้ปากคำ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธมีส่วนร่วมกระทำผิด

สำหรับคดีฟอกเงินเป็นคดีที่สืบเนื่องกัน หลังตำรวจสืบสวนพบว่าการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เมื่อปี 2558 ต้องสงสัยว่าไม่ใช่อุบัติเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบสวนพบพฤติการณ์ปลอมแปลงเอกสารเพื่อโอนหุ้น ยักย้าย ถ่ายโอน แปลงเป็นเงินซื้อทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) จึงได้ร้องทุกข์แจ้งความให้เอาผิดฐานฟอกเงิน

ส่วน พ.ต.ท.บรรยิน ขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงิน เป็นวันที่ 28 สิงหาคม เนื่องจากวันนี้ศาลพระโขนง นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ถูกกล่าวหาว่าฆาตกรรมนายชูวงษ์ จากอุบัติเหตุ เมื่อปี 2558

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง