BTS เร่งติดตั้งแผงกั้นชานชาลาเพิ่ม 14 สถานี

สังคม
15 ส.ค. 61
17:47
828
Logo Thai PBS
BTS เร่งติดตั้งแผงกั้นชานชาลาเพิ่ม 14 สถานี
ผู้บริหารบีทีเอส ระบุจะเร่งติดตั้งแผงกั้นชานชาลารถไฟฟ้าอีก 14 สถานี ที่เหลืออยู่ หลังช่วงเช้ามีผู้โดยสารเป็นลมตกราง แต่บาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่อีก 11 สถานีเป็นส่วนต่อขยายของ กทม.

วันนี้(15 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุผู้โดยสารตกลงไปในรางบริเวณสถานีราชเทวี ฝั่งมุ่งหน้าไปสำโรง ส่งผลให้ขบวนรถที่กำลังจะเข้าสถานีราชเทวีต้องหยุดเดินรถฉุกเฉินทั้งสองฝั่ง

บีทีเอสได้ประกาศแจ้งผ่านโซเชียลมีเดียว่าขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้า และช่วยเหลือผู้โดยสารจากรางขึ้นมาเรียบร้อย โดยผู้โดยสารที่เป็นลม และตกลงไปในรางปลอดภัย และมีอาการเจ็บฟกช้ำ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากโดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากสถานีราชเทวี ยังไม่มีการติดตั้งประตูที่กั้นชานชาลา

 



นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด(มหาชน) กล่าวว่า เตรียมจะติดตั้งประตูกั้นชานชาลาทุกสถานี หลังจากติดตั้งไปแล้ว 9 สถานีที่มีผู้โดยสารจำนวนมาก เช่น สยาม อโศก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และช่องนนทรี คงเหลือ 14 สถานี ส่วนอีก 11 สถานี ซึ่งเป็นส่วนต่อขยาย กรุงเทพมหานคร( กทม.) จะรับผิดชอบติดตั้งทั้งหมด

 

 

ทั้งนี้การดำเนินการติดตั้งประตูกั้นชานชาลา จะพยายามทำให้เเล้วเสร็จเร็วที่สุด ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เช่น สีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ รวมทั้งสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี และ สายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง ทุกโครงการมีแผนติดตั้งทุกสถานี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ผู้โดยสารเป็นลมตกรางบีทีเอสราชเทวี ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง