10 เดือนคดีไม่คืบ ครอบครัว "นตท.ภคพงษ์" ร้องขอความเป็นธรรม

อาชญากรรม
17 ส.ค. 61
06:58
818
Logo Thai PBS
10 เดือนคดีไม่คืบ ครอบครัว "นตท.ภคพงษ์" ร้องขอความเป็นธรรม
คดีนักเรียนเตรียมทหาร ภคพงษ์ ตัญกาญจน์ ล่าสุด ครอบครัวออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังผ่านมากว่า 10 เดือนแล้ว กลับไม่มีความคืบหน้า

ครอบครัวนักเรียนเตรียมทหารภคพงษ์ ตัญกาญจน์ ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่แล้ว แถลงขอความเป็นธรรมในคดี หลังผ่านมานานถึง 10 เดือน แต่กลับไม่คืบหน้า รวมทั้งยังได้รับความเสียหายจากผลการชันสูตรพลิกศพ ที่ต้องใช้เป็นพยานหลักฐานในชั้นศาล ซึ่งแพทย์ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มีความเห็นแตกต่างกับคณะแพทย์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แพทย์จากสถาบันแรกได้ดองชิ้นส่วนอวัยวะ จนไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นของผู้เสียชีวิตหรือไม่ และส่งผลต่อสำนวนคดี เนื่องจากอัยการไม่สามารถลงความเห็นการตาย และส่งสำนวนให้ศาล

พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่รับอวัยวะของลูกชายจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ไม่คิดว่าทั้งหมดเป็นของลูกชาย โดยดูจากหลายสาเหตุทั้งเรื่องการผ่าพิสูจน์ แต่กลับไม่นำอวัยวะกลับคืนร่างและมาทราบในภายหลังว่า อวัยวะลูกชายถูกนำออกจากร่างโดยไม่ทราบสาเหตุ ทางครอบครัวเห็นว่า อวัยวะที่เสียหายมีผลกับรูปคดีมาก เพราะแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เขียนไว้ชัดเจนว่า ไม่สามารถสรุปหาสาเหตุการตายได้เนื่องจากขาดอวัยวะที่สำคัญ จึงเตรียมทำหนังสือเพื่อขอความเป็นธรรมไปยังแพทยสภา ช่วยพิจารณาการเก็บ ผ่าชันสูตรพลิกศพ หรือการดองอวัยวะของสถาบันพยาธิวิทยา โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ว่าถูกต้องตามมาตรฐานหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง