ในหลวง พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ ลงปกหนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์

สังคม
17 ส.ค. 61
14:38
7,322
Logo Thai PBS
ในหลวง พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ ลงปกหนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดพิมพ์หนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อพระราชทานแก่ผู้มาร่วมพิธี และพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์เป็นภาพสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ประทับท่ามกลางดอกไม้ในพระนามาภิไธย

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพร ชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2561 ณ พระลานพระราชวังดุสิต วันศุกร์ ที่ 17 สิงหาคม 2561

ในการนี้ สมเด็จพระวันรัต เสด็จเป็นประธานสงฆ์ พร้อมพระสงฆ์รวม 195 รูป นำสวดเจริญพระพุทธมนต์ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้อัญเชิญพระพุทธนรสีห์ พระพุทธรูปสำคัญ มาประดิษฐานเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อให้ประชาชนได้สักการะอันจะเป็นมงคลแก่ชีวิต ประเทศชาติ

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดพิมพ์หนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อพระราชทานแก่ผู้มาร่วมพิธี และพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์เป็นภาพสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ประทับท่ามกลางดอกไม้ในพระนามาภิไธย ได้แก่ กุหลาบควีนสิริกิติ์ แคทลียาควีนสิริกิติ์ ดอนญ่าควีนสิริกิติ์ และบัวควีนสิริกิติ์ พิมพ์เป็นภาพปกหนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์ และเชิญอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ฉายกับสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ล้อมกรอบด้วยรูปหัวใจ และข้อความ “สืบสานพระราชปณิธาน ธรรมราชินี” ส่วนปกรองของหนังสือ บทเจริญพระพุทธมนต์พิมพ์ภาพดอกไม้ในพระนามาภิไธยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมประวัติความเป็นมาและที่มาของดอกไม้ดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง