น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองน่านแล้ว - ระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ภัยพิบัติ
18 ส.ค. 61
10:36
2,183
Logo Thai PBS
น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองน่านแล้ว - ระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
วันนี้ (18 ส.ค.61) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา น้ำไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองน่านแล้ว กำลังไหลเข้าเขตเศรษฐกิจ-ระดับน้ำสูงต่อเนื่องชั่วโมงละ 3-4 ซม. ชาวบ้านยกของขึ้นที่สูงแล้ว

วันนี้ (18 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.15 น. น้ำจากแม่น้ำน่านไหล เข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองน่านแล้ว โดยเฉพาะชุมชนสวนตาลล่างหลังน้ำซึมกำแพงบริเวณชุมชนดอนแก้ว น้ำกำลังไหลเข้าตลาดเขตเศรษฐกิจ

ขณะที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่และทหารเข้าช่วยเหลือในพื้นที่ต่อเนื่องได้เร่งนำกระสอบทรายมาปิดกั้นจุดที่น้ำไหลเข้าภายในเขตเทศบาล

 

 

ขณะที่่นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ระบุว่า พบว่ามีจุดน้ำที่น้ำจะเข้าได้ 3-4 จุด ซึ่งขณะนี้ได้เร่งช่วยกันปิด ล่าสุดจากน้ำที่ท่วมประมาณ 30 ซม.ได้เร่งสูบน้ำออก โดยมีจุดที่น้ำท่วม 2 ชุมชนคือชุมชนดอนแก้วและสวนตาลขณะที่พื้นที่อื่นในเขตเทศบาลยังดูแลได้

อย่างไรก็ตามในพื้นที่ที่ไม่มีระบบป้องกันน้ำท่วมอาจเทียบเท่ากับปี 40 ซึ่งขณะนี้ยังดูแลสถานการณ์ได้ระดับหนึ่ง ขณะที่ระดับน้ำจะเพิ่มระดับในอัตราที่ช้าลงเนื่องจากน้ำจะไหลออกได้ข้างค่อนข้างเยอะ

 

 

ด้านประชาชนในพื้นที่ได้ยกของขึ้นที่สูงแล้ว เนื่องจากได้รับการแจ้งเตือนในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่ตัวเมืองน่านไม่มีฝนตก ขณะที่จุดวัดน้ำ N1 ระดับน้ำอยู่ที่ 8.40 เมตรเท่ากับปีที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ปี 2549 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง