วิกฤตน้ำท่วม "รัฐเกรละ" อินเดีย หนักสุดในรอบ 100 ปี

ภัยพิบัติ
18 ส.ค. 61
12:19
686
Logo Thai PBS
วิกฤตน้ำท่วม "รัฐเกรละ" อินเดีย หนักสุดในรอบ 100 ปี
วิกฤตน้ำท่วมในพื้นที่รัฐเกรละ ภาคใต้ของอินเดีย หนักสุดในรอบ 100 ปี ล่าสุดคาดว่าจะมีฝนตกหนักอีกในพื้นที่ ขณะที่ผู้เสียชีวิตสูงกว่า 300 คน

วันนี้ (18 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการอินเดียยังคงเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและดินถล่มในรัฐเกรละ (Kerala) ทางภาคใต้ของประเทศ โดยระดมทีมกู้ภัยพร้อมด้วยทหารหลายร้อยนายพร้อมเรือกว่า 300 ลำและเฮลิคอปเตอร์เข้าไปช่วยเหลืออพยพประชาชนที่ติดอยู่ตามบ้านท่ามกลางน้ำท่วมสูงในพื้นที่อุทกภัย 


ขณะที่ทางการท้องถิ่นเตือนให้ประชาชนอย่าเพิกเฉยต่อคำสั่งอพยพ ส่วนประชาชนหลายหมื่นคนที่หนีขึ้นไปอยู่บนที่สูงกำลังได้รับความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นอาหารและน้ำดื่ม


สำหรับอุทกภัยและดินถล่มจากฝนฤดูมรสุมในรัฐเกรละครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 324 คน ส่งผลให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยทั่วประเทศอินเดียนับตั้งแต่เริ่มฤดูมรสุมเพิ่มสูงกว่า 930 คน


ขณะที่ประชาชนอีกกว่า 200,000 คน กลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัยและต้องเข้าไปอยู่ในศูนย์พักพิงของทางการ นับเป็นอุทกภัยครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี ในรัฐเกรละ


ล่าสุด สถานการณ์มีแนวโน้มว่าจะเลวร้ายอีกหลังมีการคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักอีกในพื้นที่ ส่งผลให้ทางการท้องถิ่นต้องประกาศเตือนภัยในระดับสีแดงต่อไป


ขณะที่มีรายงานว่าสนามบินหลักของรัฐเกรละต้องหยุดให้บริการไปจนถึงวันที่ 26 ส.ค.นี้ โดยรัฐเกรละเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางหลักของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง