สถานการณ์น้ำท่วมลาวเริ่มคลี่คลาย

ภัยพิบัติ
18 ส.ค. 61
13:17
659
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมลาวเริ่มคลี่คลาย
หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาฝนเริ่มลดลงทำให้สถานการณ์น้ำท่วมที่ประเทศลาว เมืองสนามไซ แขวงอัตตะปือ เริ่มคลี่คลาย และน้ำที่ท่วมสะพานบางจุดเริ่มสัญจรไปมาได้

วันนี้ (18 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่าน(17 ส.ค.61) พื้นที่เมืองสนามไซ ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมเขื่อนเซขะหมานยังไม่มีการประกาศออกมาว่าจะหยุดการปล่อยน้ำ แต่ปริมาณน้ำในลำน้ำเซกองตอนนี้ เริ่มลดลง และน้ำที่ท่วมสะพานบางจุดเริ่มสัญจรไปมาได้

ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางที่จะเดินทางจากเมืองสนามไซไปยังแขวงอัตตะปือ พบว่า ในจุดที่เมื่อวานมีน้ำท่วมขัง จนรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ขณะนี้น้ำระดับลดลงกลับเข้าสู่สภาพปกติเห็นได้จากคราบของน้ำที่ท่วมจนถึงชั้น 2 ของบ้านเมื่อวานนี้ วันนี้น้ำลดลงแล้วประมาณ 1 ม.

อีกจุดที่ท่วมหนักในช่วงเมื่อวานนี้ คือ สะพานข้ามห้วยเบรบใหญ่ จุดนี้เป็นสะพานเล็กอยู่ในพื้นที่ที่ค่อนข้างลึก ก่อนหน้านี้จุดดังกล่าวรถไม่สามารถผ่านได้เนื่องจากมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 2 ม. นอกจากนี้วันนี้ ทางการลาวและบริษัทรับเหมา ได้นำสะพานเหล็กชั่วคราวมาติดตั้งในระดับที่สูงกว่าปกติ คาดว่าการประกอบสะพานเหล็กชั่วคราว ในจุดห้วยเบรบใหญ่ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 วันนี้ หากวันนี้ ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม สะพานที่มีความเสี่ยงน้ำท่วม ทั้ง 3 จุด จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง