เลื่อนส่งตัว "เสี่ยอ้วน" ดำเนินคดีในไทย

อาชญากรรม
18 ส.ค. 61
13:18
573
Logo Thai PBS
เลื่อนส่งตัว "เสี่ยอ้วน" ดำเนินคดีในไทย
ทางการกัมพูชาเลื่อนส่งตัว "เสี่ยอ้วน" กลับมาดำเนินคดีในไทย เป็นวันที่ 21 ส.ค.นี้ ขณะที่ตำรวจคุมตัว 2 ผู้ต้องหาหนีคดีชาวกัมพูชา ไว้ที่สถานีตำรวจภูธรคลองลึก เพื่อแลกเปลี่ยนตัวกับเสี่ยอ้วน ตามคำร้องขอทางการกัมพูชา

วันนี้ (18 ส.ค.61) ตำรวจควบคุมตัวนายบุญ พรล๊อก และนายฮวน เวียดนา ผู้ต้องหาหนีคดีฆาตกรรมในประเทศกัมพูชา ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นนักศึกษาแพทย์ มาไว้ที่ห้องคุมขัง สถานีตำรวจภูธรคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ทหาร และกำลังฝ่ายปกครอง จับตัวได้ขณะหลบหนีอยู่ในป่าบนเขาแห่งหนึ่ง ใกล้กับวัดพลอยแหวน ต.พลอยแหวน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เมื่อวานนี้ (17 ส.ค.61)

ตำรวจนำตัวนายบุญ และนายฮวน ดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะประสานแลกตัว นายบุญ พรล๊อก กับ นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาฆ่า น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ และนายอนันตชัย จริตรัมย์ เสียชีวิต บริเวณลานจอดรถเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยทางการกัมพูชาจะคุมตัวมาส่งให้ทางการไทยที่จุดผ่านแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ล่าสุด มีภาพความเคลื่อนไหวของ เสี่ยอ้วน คาดว่า ยังคงอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่กัมพูชา ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อเตรียมนำตัวมาส่งให้ทางการไทย

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังทางการกัมพูชาจับตัวเสี่ยอ้วน ได้ที่ จ.ปรีเวง ติดชายแดนประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา จากการประสานงานกับทางการกัมพูชาตกลงว่า ไม่สามารถส่งตัวเสี่ยอ้วนได้ทันตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ เนื่องจากติดเรื่องเอกสารการส่งตัว ต้องเสนอผ่านหลายขั้นตอนตามระเบียบของทางกัมพูชา โดยเอกสารจะเสร็จในวันที่ 20 ส.ค. และจะส่งตัวนายปัญญาได้ใช่วงเช้าของวันที่ 21 ส.ค.นี้

ขณะที่ล่าสุด ตำรวจภูธรนาจอมเทียน จ.ชลบุรี ตรวจยึดรถยนต์ของ นายภูธร สิงห์ดี ผู้ต้องหาที่พานายปัญญาหลบหนีออกไปทางช่องทางธรรมชาติ เนื่องจากนายภูธร มีแฟนเป็นชาวกัมพูชา จึงรู้เส้นทางอย่างดี โดยรับค่าตอบแทน 30,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง