ลุ้น! เมืองน่านน้ำลดคืนนี้ หากไม่มีฝนตกซ้ำ

ภัยพิบัติ
18 ส.ค. 61
15:58
763
Logo Thai PBS
ลุ้น! เมืองน่านน้ำลดคืนนี้ หากไม่มีฝนตกซ้ำ
ระดับน้ำน่านในเทศบาลน่านเริ่มทรงตัว คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีกระดับน้ำจะเริ่มลดลง ขณะที่ชุมชนที่อยู่ริมน้ำน่านหลายชุมชนยังมีน้ำท่วมสูง ต้องใช้เรือสัญจรเท่านั้น

วันนี้ (18 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุมชนท่าล้อ  อ.ภูเพียง จ.น่าน บริเวณสะพานพัฒนาภาคเหนือติดกับเทศบาลเมืองน่าน ยังคงมีน้ำท่วม 1-1.5 เมตร โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำที่น้ำยิ่งสูงมากจนทำให้ประชาชนต้องอพยพขึ้นไปอาศัยบนชั้น 2 ของบ้านเรือน ขณะนี้ต้องใช้เรือในการสัญจรเท่านั้น ส่วนเส้นทางไป อ.แม่จริม อ.สันติสุข และ อ.บ่อเกลือ ถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรผ่านไป-มาได้ 


ขณะที่น้ำน่าน มีระดับน้ำสูง 8.42 เมตร มา 5 ชั่วโมงแล้ว กรมชลประทาน ระบุว่า หากฝนไม่ได้ตกในพื้นที่ตั้งแต่กลางวัน ทำให้ อ.ท่าวงผา ห่างจากจุดนี้ 30 กิโลเมตร ทำให้น้ำในอำเภอเมืองเริ่มทรงตัว คาดว่าถ้าไม่มีฝนตกในพื้นที่อำเภอเมืองน้ำจะลดในคืนนี้ 


ขณะที่บริเวณ อ.เวียงสา และ อ.นาน้อย ยังต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมจากน้ำที่ไหลลงไปทางตอนใต้ ทำให้อาจมีน้ำท่วมสูงในพื้นที่ลุ่มต่ำได้

 

 

สำหรับน้ำท่วมในพื้นที่จ.น่าน รวม 6 อำเภอ 35 ตำบล 156 หมู่บ้าน 800 หลังเรือน แม้ระดับน้ำพื้นที่ตอนบนจะเริ่มทรงตัว เพราะเป็นน้ำท่วมสูงสุดเท่ากับปี 2549 ที่น้ำท่วมใหญ่ของน่าน

 

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองน่านแล้ว - ระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง