อลังการ! พิธีเปิดเอเชียนเกมส์ 2018

กีฬา
18 ส.ค. 61
21:14
2,125
Logo Thai PBS
อลังการ! พิธีเปิดเอเชียนเกมส์  2018
บรรยากาศพิธีเปิดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ที่สนามเกโลรา บังการ์โน เต็มไปด้วยความคึกคัก จากผู้ชมหลากเชื้อชาติทั่วเอเชีย

วันนี้ (18 ส.ค.2561) บรรยากาศที่สนามเกโลรา บังการ์โน เต็มไปด้วยความคึกคัก จากผู้ชมหลากเชื้อชาติของเอเชีย ที่ได้เข้าร่วมชมพิธีเปิดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย


ขณะที่ผู้คนเดินทางมาจากทั่วทวีปเอเชียได้ซื้อตั๋วเข้าชมพิธีเปิดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 2018 โดยเจ้าภาพจัดการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นบริเวณหน้าสนามเกโลรา บังการ์โน ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร สร้างความคึกคักและอบอุ่นให้กับผู้ชม 


ส่วนบริเวณประตูทางเข้าสนามเจ้าหน้าที่มีการตรวจตราผู้ชมอย่างเข้มงวด ทั้งการตรวจอาวุธและอาหาร-น้ำดื่มทุกชนิด รวมถึงห้ามนำบุหรี่กับไฟแชคเข้าสนาม 

สำหรับนักกีฬาไทยที่ได้เป้นตัวแทนเข้าร่วมพิธีเปิดครั้งนี้มีทั้งนักกีฬาขี่ม้า กาบัดดี้ บาสเกตบอล มวยปล้ำ รวมถึงวอลเลย์บอล 1 คน ก็คือ ปลื้มจิตร์ ถินขาว


โดยทัพนักกีฬาไทยจะเดินเข้าสนามในอันดับที่ 37 จากทั้งหมด 44 ชาติในเอเชี่ยนเกมส์ ต่อจากนี้ไปจนถึงวันที่ 2 ก.ย. จะเป็นการชิงชัยความเป็นหนึ่งของนักกีฬาจากทั่วทวีปเอเชีย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง