ปิดชั่วคราว! น้ำท่วมรีสอร์ตกว่า 30 แห่ง เหนือเขื่อนแก่งกระจาน

ภัยพิบัติ
18 ส.ค. 61
19:21
8,575
Logo Thai PBS
ปิดชั่วคราว! น้ำท่วมรีสอร์ตกว่า 30 แห่ง เหนือเขื่อนแก่งกระจาน
รีสอร์ตกว่า 30 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ใต้เขื่อนแก่งกระจาน ต้องปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากน้ำที่ปล่อยจากเขื่อน เข้าท่วมพื้นที่ บางแห่งลึกกว่า 3 เมตร

วันนี้ (18 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการรีสอร์ตกว่า 30 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณท้ายเขื่อนแก่งกระจาน พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หลายสิบครอบครัว ต้องเร่งขนย้ายข้าวของออกจากพื้นที่ หลังจากแม่น้ำเพชรบุรีทะลักเข้าท่วม เพราะเขื่อนแก่งกระจานเพิ่มระดับการระบายน้ำออกจากท้ายเขื่อนมากกว่า 259 ลบ.ม.วินาที หลังระดับน้ำในเขื่อนเพิ่มขึ้นเป็น 750 ลบ.ม. เกินความจุเขื่อน 710 ล้าน ลบ.ม.


น้ำที่ล้นออกจากสปิลเวย์เขื่อนแก่งกระจานได้กัดเซาะถนนทางเข้ารีสอร์ทท้ายเขื่อนเสียหาย ซึ่งแทบทุกแห่งถูกน้ำท่วมลึกตั้งแต่ 1-3 เมตร บางแห่งถูกน้ำล้อมรอบลักษณะคล้ายติดเกาะ ผู้ที่พักอาศัยภายในไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้ จนต้องปิดบริการชั่วคราวแล้ว


ทองใบ คล้ายเพชร ผู้ประกอบการรีสอร์ท ระบุว่า ตอนนี้สถานการณ์รีสอร์ต 10 เจ้าที่อยู่ด้วยกันบริเวณนี้น้ำท่วมทั้งหมด ต้องปิดทำการชั่วคราวเนื่องจากน้ำท่วมทางเข้า ทำให้ตอนนี้มีสภาพเหมือนเป็นเกาะ


ส่วนบ้านถ้ำเสือหมู่ 3 ต.แก่งกระจาน น้ำได้เอ่อท่วมสะพานทางเข้าหมู่บ้าน สูงกว่า 50 เซ็นติเมตร ผู้ที่พักอาศัยในพื้นที่กว่า 60 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน เพราะเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้ลำบาก โดยหลายคนเตรียมอพยพออกนอกพื้นที่แล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง