ไทย พ่าย อุซเบกิสถาน ลุ้นเข้ารอบอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

กีฬา
19 ส.ค. 61
18:43
395
Logo Thai PBS
ไทย พ่าย อุซเบกิสถาน ลุ้นเข้ารอบอันดับ  3 ที่ดีที่สุด
ไทย พ่าย อุซเบกิสถาน 0-1 ประตู มีคะแนนเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม แต่ยังมีลุ้นเข้ารอบในฐานะ 1 ใน 4 อันดับ 3 ของกลุ่มที่มีผลงานดีที่สุด โดยจะต้องลุ้นผลของกลุ่ม E และ F ในวันนี้

การแข่งขันฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 นัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ศึกเอเชียนเกมส์ กลุ่ม B
ทัพช้างศึกพ่ายให้กับอุซเบกิสถาน 0-1 แต่ยังเข้ารอบเป็นอันดับสองหลังมีลูกได้เสียดีกว่า กาตาร์ และ บังคลาเทศ

วานนี้ (19 ส.ค.) เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม การแข่งขันฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 นัดสุดท้าย ของกลุ่ม B ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอุซเบกิสถาน

ทัพช้างศึกของ วรวุธ ศรีมะฆะ สองเกมที่ผ่านมามี 2 คะแนน จากสองนัด ล่าสุดเสมอกับ บังคลาเทศ 1-1 ส่วน อุซเบกิสถาน ดีกรีแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เกมล่าสุดถล่ม กาตาร์ 6-0 เก็บ 6 แต้มเต็มจากสองนัดพร้อมการันตีผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ทีมชาติไทยมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย โดยให้ ขวัญชัย สุขล้อม ลงทำหน้าที่ผู้รักษาประตูแทน นนท์ ม่วงงาม และให้ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ ยืนคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ กับ ชินภัทร์ ลีเอาะ ขณะที่ สุริยา สิงห์มุ้ย ที่หายจากอาการบาดเจ็บ ลงในตำแหน่งแบ็กซ้าย

อุซเบกิสถาน ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 17 จากการวางบอลยาวจากฝั่งซ้ายไปหน้าประตูและเป็น ซาบิคิลโล อูรินโบเยฟ กองหน้ากัปตันทีมโหม่งทำประตู ช่วยให้อุซเบกิสถานขึ้นนำไทย 1 - 0 ประตู

นาทีที่ 34 เกือบมีโอกาสตีเสมอเมื่อ เจนรบ สำเภาดี พาบอลไปหน้ากรอบเขตโทษก่อนจ่ายหลุดไปถึง ชัยวัฒน์ บุราญ แต่ติดกองหลังอุซเบกิสถาน

นาทีที่ 40 อุซเบกิสถาน มีโอกาสทิ้งห่างไทย เมื่อได้ลูกจุดโทษ โดยขวัญชัย สุขล้อม ล้มตัวขวางการเล่นของ อิครอมญอน อาลีบาเยฟ ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันที แต่ขวัญชัย สุขล้อม โชว์ แก้ตัวอย่างสวยงามด้วยการเซฟจุดโทษไว้ได้ช่วยให้ไทยยังไม่ถูกทิ้่งห่าง 2-0 จบครึ่งแรก อุซเบกิสถานนำไทย 1 - 0 ประตู

นาทีที่ 59 โค้ชโย่งวรวุฒิ ศรีมะฆะ ส่ง ศุภชัย ใจเด็ด แทน เจนรบ สำเภาดี

ไทยพยายามบุกกดดันอย่างหนัก เพื่อหวังตีเสมอ แต่ยังไม่สามารถทำประตูได้ จบเกมอุซเบกิสถาน ชนะ ไทย 1-0 ประตู เก็บ 9 แต้มเต็มจาก3นัด เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม B ส่วนไทยมี 2 คะแนน อีกคู่ บังกลาเทศ ชนะ กาตาร์ 1-0

กลุ่ม B อันดับ 1 อุซเบกิซสถานมี 9 แต้ม อันดับ 2 บังกลาเทศ มี 4 คะแนน อันดับ 3 ไทย มี 2 แต้ม และ อันดับ 4 กาตาร์ มี 1 คะแนน ตกรอบแรก โดยไทยยังต้องลุ้นผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ผลงานดีที่สุด 4 ทีม โดยต้องรอลุ้นผลการแข่งขันของกลุ่ม E และ กลุ่ม F

หลังเกมโค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรมะฆะ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยระบุว่า "ขอโทษแฟนบอล วันนี้ทุกคนทำดีที่สุดแล้ว ก็นับถือเด็กที่เล่นได้ตามแท็กติก และมีใจสู้จริงๆ ครั้งนี้ฟอร์มการเล่นดูดีขึ้นแต่ผลการแข่งขันอาจไม่ใช่ และโดยเฉลี่ยอายุเด็กทำได้ดีเกินคาด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง