ผบ.ตร.ยันรับเรื่องถอดยศทักษิณแล้ว ให้ฝ่ายกฎหมาย-กำลังพลตรวจสอบ

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 58
07:58
102
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยันรับเรื่องถอดยศทักษิณแล้ว ให้ฝ่ายกฎหมาย-กำลังพลตรวจสอบ

ผบ.ตร.ไม่ยืนยันการดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะแล้วเสร็จก่อนตัวเองจะเกษียณอายุราชการ เผยได้รับรายงานแล้วและเตรียมส่งให้คณะกรรมการของสำนักงานกำลังพล และฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ

วันที่ 15 มิ.ย.2558 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากคณะกรรมการพิจารณาถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชุดของ พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธุ์กุล ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 แล้ว ซึ่งจากนี้จะส่งเรื่องต่อไปยังคณะกรรมการของสำนักงานกำลังพล และฝ่ายกฎหมาย เพื่อตรวจสอบว่ามติจากคณะกรรมการถอดยศฯ เป็นไปตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการถอดยศตำรวจ พ.ศ.2547 หรือไม่ และได้มีการชี้แจงประเด็นเพิ่มเติมครบถ้วนสมบูรณ์หรือไม่ ซึ่งไม่ได้กำหนดกรอบเวลาในการตรวจสอบเนื่องจากต้องการให้เกิดความรอบคอบถูกต้องตามกฎหมาย

พล.ต.อ.สมยศระบุว่า จะไม่ใช้อารมณ์ หรือให้แรงกดดันใดๆ มีผลต่อการพิจารณาเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เนื่องจากเรื่องดังกล่าวมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย และไม่สามารถยืนยันว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จก่อนที่ตนเองจะเกษียณราชการหรือไม่

ส่วนกรณีการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ พล.ต.อ.สมยศระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะตอบ อีกทั้ง พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังไม่เคยเรียกตนเข้าไปหารือเรื่องนี้ แต่เชื่อว่ามีกระบวนการสรรหาผู้ที่เหมาะสมและยังไม่มีบุคคลใดในใจเป็นพิเศษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง