ค้าน! "บัวใหญ่" เป็นจังหวัดที่ 78 ของประเทศไทย

การเมือง
21 ส.ค. 61
06:42
5,461
Logo Thai PBS
ค้าน! "บัวใหญ่" เป็นจังหวัดที่ 78 ของประเทศไทย
ประธานเครือข่ายชาวโคราชคัดค้านการแยกจังหวัดบัวใหญ่ ออกมาเคลื่อนไหวหลังกลุ่มสามมิตร นำประเด็นการจัดตั้ง จ.บัวใหญ่ มาใช้เพื่อหวังผลทางการเมือง พร้อมเตรียมเคลื่อนไหวคัดค้านหากมีการนำประเด็นนี้มาใช้ในการหาเสียง

วันนี้ (21 ส.ค.2561) จากกรณีกลุ่มสามมิตรนำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่ม และนายภิรมย์ พลวิเศษ ลงพื้นที่พบประชาชนใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พร้อมเปิดรับฟังความคิดเห็นจากชาว อ.บัวใหญ่ ที่บางส่วนเสนอให้มีการเดินหน้าจัดตั้ง จ.บัวใหญ่ เป็นจังหวัดที่ 78 ของประเทศไทย โดยเสนอให้รัฐบาลบังคับใช้มาตรา 44 เพื่อแยก 8 อำเภอของ จ.นครราชสีมา จัดตั้งเป็น จ.บัวใหญ่


นายวินัย  กีระติอุไร ประธานเครือข่ายชาวโคราชคัดค้านการแยกจังหวัดบัวใหญ่ ระบุว่าไม่เห็นด้วยที่กลุ่มสามมิตรนำประเด็นการจัดตั้ง จ.บัวใหญ่ มาใช้เพื่อหวังผลทางการเมือง เพราะจะสร้างความแตกแยกให้กับชาว จ.นครราชสีมา เนื่องจากการจัดตั้ง จ.บัวใหญ่เป็นความเคลื่อนไหวของกลุ่มผลประโยชน์ใน อ.บัวใหญ่เท่านั้น ซึ่งชาว จ.นครราชสีมา ไม่ต้องการให้มีการแยกจังหวัด และเครื่อข่ายได้ออกมาคัดค้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากยังพบว่ากลุ่มสามมิตรยังใช้ประเด็นการจัดตั้ง จ.บัวใหญ่ เพื่อหวังผลทางการเมืองอีก จะรวมตัวเคลื่อนไหวคัดค้านให้ถึงที่สุด 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง