ผบ.ตร.ยันคุม "เสี่ยอ้วน" กลับไทยในสัปดาห์นี้

อาชญากรรม
21 ส.ค. 61
11:50
346
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยันคุม "เสี่ยอ้วน" กลับไทยในสัปดาห์นี้
กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเลื่อนการแถลงข่าวจับกุมนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เหตุติดขัดงานทางด้านธุรการ ผบ.ตร.คาดนำตัวกลับมาดำเนินคดีในไทยภายในสัปดาห์นี้

มีรายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งเฮลิคอปเตอร์ไปจอดที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงวานนี้ (20 ส.ค.61) เพื่อนำตัวนายปัญญา ยิ่งดัง (เสี่ยอ้วน) ผู้ต้องหาคดีฆ่า น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ และนายอนันตชัย จริตรัมย์ ที่หน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวทันทีหลังการส่งมอบตัวจากทางการกัมพูชา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการส่งมอบตัวนายปัญญาให้กับทางการไทย ซึ่งบริเวณด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ เจ้าหน้าที่ยังคงเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลเข้าออกตามปกติ และยังไม่ได้รับการประสานงานจากทางการกัมพูชาในการส่งนายปัญญากลับเข้าประเทศไทย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าในการนำตัวนายปัญญากลับมาดำเนินคดีในไทย ว่า ขณะนี้นายปัญญายังคงอยู่ที่กัมพูชาและอยู่ระหว่างขั้นตอนทางธุรการที่จะนำตัวผู้ต้องหากลับประเทศไทย พร้อมทั้งยืนยันว่าทางตำรวจเร่งทำงานอย่างเต็มที่ คาดว่าจะสามารถนำตัวกลับประเทศไม่เกินสัปดาห์นี้

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุด้วยว่าได้ส่งตำรวจไปพูดคุย เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก เนื่องจากตำรวจมีหลักฐานชัดเจน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนกระแสที่บอกว่าทางกัมพูชาขอแลกเปลี่ยนตัวผู้ต้องหานั้น ขอให้มองว่าเป็นการขอความร่วมมือมากกว่า

ด้านกองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งสื่อมวลชนขอเลื่อนกำหนดการแถลงข่าวออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากยังติดขัดงานทางด้านธุรการ หากดำเนินการพร้อมแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง