แบดมินตันทีมสาวไทย พ่าย จีน 3-0 คู่ คว้าเหรียญทองแดง

กีฬา
21 ส.ค. 61
17:38
481
Logo Thai PBS
แบดมินตันทีมสาวไทย พ่าย จีน 3-0 คู่ คว้าเหรียญทองแดง
แบดมินตันหญิงไทยประเภททีม รอบรองชนะเลิศ ไทย พ่าย จีน 3-0 คู่ คว้าเหรียญทองแดง ศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

วันนี้ (21 ส.ค.61) การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมหญิง ในการแข่งขันกีฬาเชี่ยนเกมส์ 2018 ณ ประเทศอินโดนีเซีย นักกีฬาแบดมินตันทีมหญิงของไทย ลงสนามพบกับ ทีมจีน ในรอบรองชนะเลิศ

หญิงเดี่ยวมือ 1 "เมย์" รัชนก อินทนนท์ แพ้ เฉิน ยู่เฟย 1-2 เกม 14-21 , 21-17 , 17-21

หญิงคู่มือ 2 "กิ๊ฟ"จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ แพ้ เฉิน ชิงเฉิน กับ เจี่ย ยี่ฟาน 1-2 เกม 20-22 , 21-16 , 14-21

หญิงเดี่ยวมือ 2 "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล แพ้ เหอ ปิงเจียว 0-2 เกม 17-21 , 12-21

ทำให้ทีมหญิงจีน ชนะ ไทย ไป 3:0 คู่ ส่วนทีมไทยได้เหรียญทองแดงในประเภททีมหญิง

หลังเกม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ต้องยอมรับว่าจีนแก้เกมมาเป็นอย่างดี แต่ขณะเดียวกันขอชื่นชมนักกีฬาแบดมินตันหญิงไทยที่สู้อย่างดีที่สุดแล้ว รวมถึงการวางแผนของทีมสต๊าฟโค้ชทุกคน แสดงให้เห็นถึงหัวใจนักสู้และแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นถึงมาตรฐานที่สูงขึ้นของแบดมินตันหญิงไทย ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ทำผลงานได้ดีและประทับใจคนดู

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ยืนยันถึง อันดับท็อปโฟร์ของโลก แม้จะไม่สามารถเข้าไปชิงชนะเลิศได้ แต่ก็คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้ ซึ่งก็เป็นไปตามเป้าหมายเบื้องต้นของสมาคมฯ

สำหรับประเภทบุคคล ไทยหวังคว้าเหรียญได้ทั้ง หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม โดยขึ้นอยู่กับสายแข่งขัน โดยนักกีฬาแต่ละชาติต่างก็รู้ฝีมือกันดีอยู่แล้ว เพราะเจอกันในการแข่งขันเวิลด์ทัวร์มาโดยตลอด จึงขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นใครคุมสติสมาธิได้ดีกว่า ใครเล่นได้ดีกว่ากัน ขณะเดียวกัน การไม่มีกฎชาลเลนจ์ มีส่วนทำให้นักกีฬาเล่นได้ยากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่แตกต่างจากการแข่งขันเวิลด์ทัวร์

อย่างไรก็ตาม เมื่อลงสนามไปแล้ว นักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคนย่อมเล่นเพื่อธงไตรรงค์ที่อกข้างซ้าย เพื่อประเทศชาติอย่างเต็มที่ จึงขอให้แฟนกีฬาชาวไทยเป็นกำลังใจให้ต่อไปในการแข่งขันประเภทบุคคล ที่จะเริ่มแข่งในวันที่ 23 - 28 ส.ค. และจับสายการแข่งขันประเภทบุคคล ในวันชิงประเภททีมวันที่ 22 ส.ค. ทั้งนี้ การเจอกันครั้งล่าสุดระหว่างทีมสาวไทย กับ จีน ในรอบชิงชนะเลิศปี 2010 ปรากฎว่า สาวจีน เอาชนะไป 3-0 คู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง