น้ำเริ่มทะลัก! เมืองเพชรบุรี

ภัยพิบัติ
22 ส.ค. 61
07:10
833
Logo Thai PBS
น้ำเริ่มทะลัก! เมืองเพชรบุรี
น้ำจากแม่น้ำเพชรบุรีเริ่มทะลักเข้าเขตเทศบาลเมืองเพชรแล้วบางจุด เจ้าหน้าที่เทศบาลและทหารเร่งนำกระสอบทรายมาวางกั้นเพื่อป้องกันน้ำไม่ให้เข้าสู่เขตตัวเมืองเพชร ทางจังหวัดแจ้งเตือนให้เฝ้าระวัง คาดมวลน้ำจากเขื่อนเพชรจะเข้าถึงตัวเมืองเพชรบุรีในช่วงเที่ยงวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึก (21 ส.ค.2561) เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเพชรบุรีและเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 15 เร่งขนย้ายสิ่งของให้กับชาวบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำเพชรบุรี ฝั่งถนนพานิชเจริญ ตำบลท่าราบ อำเภอเมืองเพชรบุรี หลังพบว่าน้ำได้ทะลักเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วในระดับความสูงของน้ำประมาณ 10 เซนติเมตร โดยได้นำกระสอบทรายมาวางกั้นเพื่อป้องกันน้ำไม่ให้เข้าสู่เขตตัวเมืองเพชร ซึ่งให้น้ำไหลลงสู่ท่อระบายน้ำโดยจุดดังกล่าวเป็นจุดแรกที่มีน้ำทะลักเข้ามาท่วมจำนวนมาก

ส่วนบริเวณริมแม่น้ำ ตั้งแต่จุดลอดใต้สะพานดำไปถึงวัดน้อย ตำบลบ้านกุ่ม มีน้ำทะลักล้นฝั่งไหลเข้าท่วมเส้นทางพื้นผิวจราจรแล้วเป็นทางยาว โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเพชรบุรี ได้เร่งนำกระสอบทรายมาวางเป็นแนวเพื่อลดการท่วมของน้ำแล้ว

นอกจากนี้ยังมีน้ำที่เริ่มดันมาจากท่อระบายน้ำและเริ่มซึมเข้ามาในเขตพื้นที่เมืองเพชรบุรีหลายจุด แต่น้ำยังไม่ท่วมมากนัก เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต่างเฝ้าระวังและเร่งดำเนินการในการอุดรอยรั่วและจุดน้ำซึมตลอดทั้งคืน

ทางจังหวัดแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังเพราะมวลน้ำที่เขื่อนเพชร ระบายออกมาในอัตรา 286 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งคาดว่าจะเข้าถึงตัวเมืองเพชรบุรีในช่วงเที่ยงวันนี้ (22 ส.ค.2561)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง