ปอท.เรียก "ธนาธร" รับทราบข้อหาคดีไลฟ์สด พรุ่งนี้

การเมือง
23 ส.ค. 61
12:00
1,249
Logo Thai PBS
ปอท.เรียก "ธนาธร" รับทราบข้อหาคดีไลฟ์สด พรุ่งนี้
ปอท.ออกหมายเรียกนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และพวก รับทราบข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พรุ่งนี้ (24 ส.ค.) หลังไลฟ์เฟซบุ๊กวิจารณ์ คสช.

วันนี้ (23 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ออกหมายเรียกให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นางสาวจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ และนายไกลก้อง ไวทยการ ว่าที่กรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ มารับทราบข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) จากคดีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กวิจารณ์คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) เวลา 11.00 น. ที่ บก.ปอท. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ คสช.เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท.ให้ดำเนินคดีกับทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นเจ้าของเพจหรือผู้ดูแลเพจอนาคตใหม่กับพวก และเพจธนาธร จึงรุ่งเรืองกับพวก ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) นำเข้าข้อมูลเท็จอันน่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ หรือสร้างความตื่นตระหนกในหมู่ประชาชน จากกรณีเฟซบุ๊กไลฟ์รายการ เมื่อคืนวันศุกร์ให้ประชาชนรับชมเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 ในประเด็นการดูด ส.ส. ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจในเวลานั้น และมีนักการเมืองรวมถึงสื่ออีกจำนวนมากพูดถึงกัน พาดพิงถึง คสช. เป็นการกล่าวหา คสช. และโจมตีกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ ทั้ง 3 คนได้ไปให้ถ้อยคำต่อ พ.ต.ท.อธิลักษณ์ หวังสิริวรกุล รองผกก.3 บก.ปอท.เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามหมายเรียกพยานของ บก.ปอท.แล้ว โดยทั้ง 3 คนได้ขอสงวนสิทธิไม่ให้การใดๆ แจ้งว่าแค่มาตามหมายเรียกพยาน เพื่อให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่และแสดงความบริสุทธิ์ใจ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ธนาธร" ให้ปากคำ ปอท. ปมไลฟ์เฟซบุ๊ก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง