ร้องกองปราบสอบสวนคดี ด.ช.7 ขวบ ถูกกระทำอนาจารในค่ายทหาร

อาชญากรรม
23 ส.ค. 61
18:54
272
Logo Thai PBS
ร้องกองปราบสอบสวนคดี ด.ช.7 ขวบ ถูกกระทำอนาจารในค่ายทหาร
แม่เด็กชายวัย 7 ขวบ เข้าร้องเรียนตำรวจกองปราบปราม ให้สอบสวนกรณีลูกชายถูกกระทำอนาจารในค่ายทหาร แต่คดีไม่คืบ โดยคู่กรณีส่งตัวแทนเจรจาขอชดใช้เงิน 300,000 บาท เพื่อปิดคดี

วันนี้ (28 ส.ค.61) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำมารดาของ ด.ช.วัย 7 ขวบ ที่ถูกนายทหารกระทำชำเรา เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม เพื่อขอให้ร่วมตรวจสอบคดีดังกล่าว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นทหาร เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

มารดาของเด็กชาย ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นทหารยศจ่าสิบเอก ซึ่งพักในบ้านพักติดกัน หลังรู้เรื่องการกระทำอนาจารลูกชายวัย 7 ขวบ จึงพาบุตรชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะเดินทางไปแจ้งความที่ตำรวจภูธรห้วยยอด จ.ตรัง ภายหลังเกิดเหตุคู่กรณีได้ส่งคนกลางเข้ามาเจรจาเพื่อจะขอชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 300,000 บาท แต่แม่เด็กที่เสียหายไม่รับ เพราะต้องการเอาผิดกับผู้ต้องหา ขณะเดียวกันครอบครัวเด็ก 7 ขวบ ได้ย้ายออกมาจากค่ายทหารเพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย

ทางด้านทนายรณณรงค์ ระบุว่า ผลตรวจร่างกายของทางแพทย์ ยืนยันว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ วันนี้อยากจะขอให้ตำรวจกองปราบปราม ไปร่วมตรวจสอบสำนวน คดีเพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นทหาร

ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่าเรื่องนี้ต้นสังกัด ตั้งกรรมการสอบสวนความผิดวินัยร้ายแรงแล้ว และลงโทษด้วยการสั่งขัง 15 วัน พร้อมสั่งงดเลื่อนขั้นเงินเดือน ส่วนความผิดทางกฎหมายอาญา ถูกดำเนินการตามขั้นตอน แต่ทราบว่าขณะนี้ได้รับการประกันตัวมาแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง