น้ำท่วมเมืองเพชรบุรีกระทบรายได้ผู้ประกอบการ

ภัยพิบัติ
24 ส.ค. 61
10:16
747
Logo Thai PBS
น้ำท่วมเมืองเพชรบุรีกระทบรายได้ผู้ประกอบการ
บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของช่วงวันจ่ายก่อนจะถึงวันสารทจีนในวันพรุ่งนี้ (25 ส.ค.) ย่านเศรษฐกิจ อ.เมืองเพชรบุรี ปีนี้ค่อนข้างซบเซา เนื่องจากต้องเผชิญกับน้ำท่วมขังเป็นเวลา 3 วันแล้ว

วันนี้ (24 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เตาถ่านที่ใช้ต้มไก่ถูกเสริมด้วยอิฐบล็อกถึง 4 ก้อน ซึ่งเป็นการปรับตัวของนายประยุทธ์ แก้วระยับ พ่อค้าย่านถนนมาตยวงศ์ เพื่อให้สามารถค้าขายได้ในช่วงน้ำท่วม เนื่องจากมีลูกค้าประจำสั่งของ เพื่อนำไปไหว้ในวันสารทจีน ก่อนหน้านี้แล้ว

นายประยุทธ์ แก้วระยับ เปิดเผยว่า ปีนี้ต้องลดปริมาณของลง เนื่องจากน้ำท่วม ทำให้การสัญจรลำบาก ส่งผลให้บรรยากาศค้าขายซบเซาลงไปด้วย ลูกค้าลดลง รายได้ลดตามไปด้วย แต่ไม่ได้ขึ้นราคาสินค้าแต่อย่างใด

ขณะที่นายสุรศักดิ์ ภูษิตดุสิต ชาวบ้านใน ต.บ้านกุ่ม อ.เมืองเพชรบุรี กล่าวว่า การเดินทางในช่วงนี้ค่อนข้างลำบาก กระทบกับชีวิตประจำวันบ้าง แต่ยังมาซื้อของได้อยู่ เพราะน้ำไม่ได้ท่วมถนนทั้งหมด

เช่นเดียวกับนางณัฐพัชร์ บุญยะศักดิ์เสรี ชาวบ้านใน อ.เมืองเพชรบุรี ต้องไหว้บรรพบุรุษ แม้ปีนี้จะต้องตั้งโต๊ะไหว้กันท่ามกลางน้ำที่ท่วมเข้าไปภายในตัวบ้านนานถึง 3 วันแล้ว แต่ไม่งดประเพณีที่เคยปฏิบัติกันมาเป็นประจำทุกปี เพียงแต่ว่าปีนี้ลูกหลานอาจจะเดินทางกันมาไม่ครบ เนื่องจากเดินทางลำบาก

สำหรับบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด 18 เมตร จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าหลายคน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า น้ำท่วมทำให้การค้าขายไม่ดี ปกติบริเวณนี้จะปิดถนน เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าตั้งแผงค้าขายได้ แต่ปีนี้เทศบาลเมืองเพชรบุรีงด เพราะเป็นห่วงว่าจะเกิดไฟฟ้าช็อตได้ แต่อนุโลมให้ตั้งแผงค้าริมทาง แผงค้าจึงลดลงอย่างที่เห็น นอกจากนี้ ลูกค้าหายไปพอสมควร แต่ดีใจว่าวันนี้ถนนแห้งแล้ว หลังเมื่อวานนี้น้ำท่วมสูงอยู่ที่ประมาณ 20 เซนติเมตร

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง