"หม่อง" พา 5 เยาวชนลุ้นแชมป์เครื่องบินกระดาษพับ พรุ่งนี้

สังคม
25 ส.ค. 61
19:30
662
Logo Thai PBS
"หม่อง" พา 5 เยาวชนลุ้นแชมป์เครื่องบินกระดาษพับ พรุ่งนี้
หม่อง ทองดี พา 5 เยาวชนเชียงใหม่ ผ่านเข้ารอบสุดท้าย เครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันที่ญี่ปุ่น

วันนี้ (25 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโลโลยีแห่งชาติ เมืองทองธานี หม่อง ทองดี เด็กไร้สัญชาติ อดีตตัวแทนประเทศไทยแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับปี 2552 พาทีมเยาวชน 7 คน ที่ตนฝึกสอนมากว่า 2 ปี เข้าแข่งเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อคัดหาตัวแทนเยาวชนไปแข่งที่ประเทศญี่ปุ่น ตามรอยเส้นทางที่ตนเองเคยสร้างไว้ในอดีต

 

 

 

ในช่วงเช้า ด.ช. ดวงจันทร์ สุนธิชัย ตัวแทนจากโรงเรียนบ้านป่าเสร้า อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ สามารถผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย ของตัวแทนภาคกลาง ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี โดยทำเวลาได้ 12.31 วินาที เข้ารอบเป็นอันดับที่ 10 ตามห่างจากอันดับที่ 1 ที่ทำเวลาไว้ 16.00 วินาที

ส่วนในช่วงบ่าย รุ่นบุคคลทั่วไป ตัวแทนภาคกลาง คัดผู้ผ่านเข้ารอบ 12 คน มีเยาวชนที่อยู่ในทีมที่ หม่อง ทองดี เป็นผู้ฝึกสอน ผ่านเข้ารอบ 1 คน คือนายณรงค์ บุตรเปี้ย โดยทำเวลาได้ 15.63 เข้ามาเป็นลำดับที่ 12 ขณะที่ลำดับที่ 1 ทำเวลาได้ถึง 20.72 วินาที

 

 

 

สำหรับ ด.ช.กองคำ และ ด.ช.แสงหาน นายอ่อน 2 พี่น้อง ซึ่งเป็นเด็กไร้สัญชาติที่โค้ชหม่องเป็นผู้ฝึกสอนเช่นเดียวกัน วันนี้ ไม่สามารถทำได้ตามเป้า โดย ด.ช.กองคำ ทำเวลาในการร่อนได้เพียง 12.12 วินาที ทำให้ไม่ผ่านเข้ารอบในรุ่นเยาวชนอายุต่ำกว่า 12 ปี ส่วน ด.ช.แสงหาน ทำเวลาได้ 15.12 วินาที ไม่ผ่านเข้ารอบเช่นเดียวกัน แม้ทั้งคู่จะเคยทำสถิติเวลาตอนซ้อมสูงสุดไว้ที่ 20 วินาทีก็ตาม

เด็กไร้สัญชาติทั้งคู่ เปิดเผยว่า ไม่ท้อกับผลการแข่งขัน พร้อมจะกลับไปตั้งใจฝึกซ้อม และจะกลับมาลงแข่งอีก เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย เหมือนกับรุ่นพี่ หม่อง ทองดี ให้ได้

 

 

 

และในวันพรุ่งนี้ (26 ส.ค.) หม่อง ทองดี และเยาวชนอีก 5 คน จะลงแข่งขันในรอบสุดท้าย เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมี 2 เยาวชนเป็นเด็กไร้สัญชาติ คือ ด.ช.เต ลุงโย่ว และ ด.ช.อนุวัฒน์ ทองชัย ตัวแทนภาคเหนือ ในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่แข่งขันไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยทั้งคู่ใช้บัตรเลข 0 เพื่อยืนยันตัวตนในการแข่งขันครั้งนี้ โดยเยาวชนไร้สัญชาติทั้ง 2 คนหวังว่าหากสามารถผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยได้ ก็จะมีความหวังในการขอสัญชาติไทยได้เช่นเดียวกับกรณีของหม่อง ทองดี รุ่นพี่ที่ฝึกสอนพวกเขา

 

 

 

สรุปรวมขณะนี้ มีเยาวชนผ่านเข้ารอบสุดท้าย การแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับทีมชิงแชมป์ประเทศไทย โดยการฝึกสอนของ หม่อง ทองดี อยู่ด้วยกัน 5 คน คือ ด.ช.อนุชา พิมลอารี ตัวแทนภาคเหนือ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จากโรงเรียนบ้านป่าเสร้า, ด.ช.ดวงจันทร์ สุนธิชัย ตัวแทนภาคกลาง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จากโรงเรียนบ้านป่าเสร้า, นายณรงค์ บุตรเปี้ย ตัวแทนภาคกลาง รุ่นบุคคลทั่วไป ศิษย์เก่าจากโรงเรียนบ้านห้วยทราย, ด.ช.อนุวัฒน์ ทองชัย ตัวแทนภาคเหนือ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จากโรงเรียนบ้านห้วยทราย และ ด.ช.เต ลุงโย่ว ตัวแทนภาคเหนือ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จากโรงเรียนบ้านห้วยทราย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง