กว่า 200 วัน #อย่าให้เสือดำต้องตายฟรี

สิ่งแวดล้อม
27 ส.ค. 61
15:42
821
Logo Thai PBS
กว่า 200 วัน #อย่าให้เสือดำต้องตายฟรี
ไทยพีบีเอสออนไลน์รวบรวมความเคลื่อนไหวทางสื่อสังคมออนไลน์ผ่านแฮชแท็ก #เสือดำต้องไม่ตายฟรี และ #BlackPantherWasKilledInThailand เพื่อเรียกร้องให้ "คดีเสือดำ" เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างเที่ยงตรงและเป็นธรรม

วันนี้ (27 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียน-ไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกลักลอบล่าสัตว์ป่าในทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ผ่านมาแล้ว 203 วัน ประชาชนบางส่วนยังคงเรียกร้องถึงความคืบหน้าของคดีเสือดำ

 

 

 

ขณะที่สื่อสังคมออนไลน์กลายเป็นพื้นที่เรียกร้องความเป็นธรรมที่ไม่เคยเงียบหาย แม้เวลาจะผ่านมานานกว่า 6 เดือน เพจเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ต่างๆ ทยอยวาดภาพ ลงโปสเตอร์เกี่ยวกับเสือดำพร้อมติดแฮชแท็ก #เสือดำต้องไม่ตายฟรี และ #BlackPantherWasKilledInThailand เพื่อเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างเที่ยงตรงและเป็นธรรม

 

 

 


ด้านเครือข่ายภาคประชาชนและนักศึกษาในพื้นที่ต่างๆ รวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรมรำลึกถึงเสือดำกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงการสูญเสียสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ในครั้งนี้

 

 

 

 
อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ประธานศาลอุทธรณ์ มีคำวินิจฉัยให้คดีนายเปรมชัย กรรณสูต และพวกร่วมกันล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่อยู่ในอำนาจการพิจารณาคดีของศาลจังหวัดทองผาภูมิ ไม่ต้องโอนคดีไปศาลทุจริตภาค 7 เตรียมนัดสืบพยานโจทก์และจำเลย หลังทนายความของนายเปรมชัยได้ยื่นให้ศาลพิจารณาคดีที่เกิดขึ้นอยู่ในอำนาจศาลจังหวัดทองผาภูมิ หรือศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ไทม์ไลน์ครึ่งปี “คดีเปรมชัย”

มุมมอง "อัยการ" โอนคดีเสือดำถอยหลัง หรือนับหนึ่งใหม่?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง