"พล.ต.อ.สมยศ" ปลด "โค้ชโย่ง" หลังพาไทยตกรอบแรกเอเชียนเกมส์

กีฬา
28 ส.ค. 61
15:41
856
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.สมยศ" ปลด "โค้ชโย่ง" หลังพาไทยตกรอบแรกเอเชียนเกมส์
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปลด "โค้ชโย่ง" หลังพาไทยตกรอบแรกฟุตบอลเอเชียนส์ 2018 เตรียมปรับโครงสร้างฝ่ายเทคนิคใหม่ สู้ศึก 2 รายการใหญ่

วันนี้ (28 ส.ค.61) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่าเตรียมปรับโครงสร้างของฝ่ายเทคนิคใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ 2 รายการใหญ่อย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ และเอเชียนคัพ

ทีมชาติไทยชุดใหญ่มีรายการแข่งขันระดับนานาชาติที่รออยู่ในช่วงปลายปีจนถึงต้นปีหน้าทั้งรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 พ.ย. - 15 ธ.ค.61 ต่อด้วยเอเชียนคัพ ระหว่างวันที่ 5 ม.ค. - 1 ก.พ.62

และก่อนที่จะถึง 2 ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ก็จะมีรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ของรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 19 ปีรออยู่ในเดือน ก.ย.และ ต.ค.61 ตามลำดับ

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า หลังจากที่ฟุตบอลทีมชาติไทย เสร็จสิ้นภารกิจเอเชียนเกมส์ตนเองได้มีการประเมินสถานการณ์ และเห็นว่าต้องปรับปรุงโครงสร้างบริหารจัดการทีมชาติไทยทั้งระบบ และได้มีการประสานงานกับเอเอฟซี เพื่อขอความร่วมมือในการสรรหาผู้อำนวยการเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทย หรือ Football Director มาทำหน้าที่แบบเต็มเวลา เพื่อดูแลติดตามวิเคราะห์ฟอร์มนักฟุตบอล และรูปแบบการบริหารทีมชาติไทย เพื่อเตรียมเข้าสู่รายการของทีมชาติไทยอย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และเอเชียน คัพ

"ตำแหน่ง Football Director เป็นผู้ปฏิบัติงานที่มีความสำคัญมากสำหรับฟุตบอลสมัยใหม่ ที่ต้องสู้กันด้วยข้อมูลและสถิติ”

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า โค้ชโย่งได้เข้ามาพบกับตนเองเมื่อวันศุกร์ (24 ส.ค.) เพื่อขอโอกาสปรับปรุงการทำงาน และขอทำหน้าที่ต่อ ซึ่งได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้วเห็นว่า จากการที่ให้โอกาส ให้อิสระในการทำงานอย่างเต็มที่โดยไม่มีการแทรกแซงใดๆ ทั้งสิ้น แต่เมื่อไม่สามารถทำผลงานที่ดีได้ ก็ไม่สามารถที่ให้ความไว้วางใจอีกต่อไป จึงจำเป็นที่จะต้องให้โค้ชโย่งยุติการทำหน้าที่ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งโค้ชโย่งก็คงเข้าใจถึงเหตุผลของสมาคม

ทั้งนี้ขอขอบคุณโค้ชโย่ง และทีมงานทุกๆคนที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มความสามารถ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง