'เอมี่' สัญญาจะไม่ทำอีกแล้ว หนูแค่เสพไม่ได้ขาย

Logo Thai PBS
'เอมี่' สัญญาจะไม่ทำอีกแล้ว หนูแค่เสพไม่ได้ขาย
ศาลจังหวัดมีนบุรียกฟ้อง “เอมี่ อาเมเรีย” ข้อหาครอบครองยาไอซ์ 70 กรัม เพื่อจำหน่ายแล้ว หลังสามารถพิสูจน์ได้ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และตัดสินจำคุก 3 เดือน รอลงอาญา 2 ปี

วันนี้ (29 ส.ค.2561) น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อดีตนักแสดง แถลงเปิดใจหลังใช้ชีวิตในเรือนจำ 11 เดือน ฐานใช้ยาและค้ายาเสพติดว่า ศาลจังหวัดมีนบุรีได้ยกฟ้องในข้อหาครอบครองยาไอซ์ 70 กรัม เพื่อจำหน่ายแล้ว และอนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่ก็ยังมีโทษในข้อหาเสพยา ตัดสินจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี 

 

เอมี่วางแผนเข้าร่วมโครงการพี่สอนน้องให้เป็นคนดีของสังคม ของมูลนิธิทีมทนายประชาชน โดยจะสอนน้องๆ สัปดาห์ละครั้ง หวังจะใช้ประสบการณ์หลงผิดเล่าถึงโทษของยาเสพติด พร้อมยืนยันว่า 11 เดือนที่ผ่านมาเป็นบทเรียนที่ลืมไม่ลง และไม่มีทางหวนกลับไปหายาเสพติดอีก

ดีใจที่ได้ออกมาข้างในไม่สบาย คิดถึงแม่ หนูผิดจริงที่ไปเสพ หนูไม่ใช่คนดี และจะไม่ทำอีกแล้ว หนูไม่ดีที่เสพยาแต่หนูก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดค้ายา

ทั้งนี้ เอมี่ยืนยันว่าไม่ได้ติดยาเสพติด เพียงแต่ทดลองเสพเพราะความอยากรู้อยากลอง ส่วนการจะกลับไปเข้าสู่วงการบันเทิงหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่กล้าคิดเพราะน่าจะเป็นเรื่องยาก และหลังจากนี้จะกลับไปพักกับครอบครัวที่จังหวัดภูเก็ต

หนูขอโทษทุกคน หนูขอโทษหม่ามี๊ ที่ทำให้ต้องลำบาก

 

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความมูลนิธิทีมทนายประชาชน กล่าวว่า เอมี่ไม่ได้ค้ายาเสพติดและไม่มีส่วนรู้เห็นกับแฟนหนุ่ม โดยมีการสู้คดีและสามารถพิสูจน์ตัวเองให้ศาลหมดของสงสัย ด้วยหลักฐานทางวิทยาศาสตร์

เอมี่เสพแต่ไม่ได้ค้า ซึ่งเขาก็ไม่สมควรได้รับโทษขนาดนั้นคือติดคุกตลอดชีวิตและประหารชีวิต

ในขณะที่รอลงอาญา 2 ปี เอมี่ต้องรายงานตัวและคุมความประพฤติทุก 3 เดือน และต้องทำงานเพื่อสังคมรวม 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง