ช็อก ! วันสิ้นเดือน " อี-แบงก์กิ้ง" ล่ม

เศรษฐกิจ
31 ส.ค. 61
10:29
4,015
Logo Thai PBS
ช็อก ! วันสิ้นเดือน " อี-แบงก์กิ้ง"  ล่ม
5 ธนาคารดัง กรุงไทย กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ กรุงศรีอยุธยา และธนชาติ ระบบขัดข้องในวันสิ้นเดือน ส่งผลให้ลูกค้าที่ต้องทำธุรกรรมการเงินผ่านอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง ประสบปัญหา โดยธนาคารแจ้งผ่านทางเฟชบุ๊ก และข้อความในมือถือเร่งปรับแก้ระบบ

วันนี้ (31 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าของวันสิ้นเดือนที่มีการใช้ธุรกรรมทางการเงิน ผ่านตู้เอทีเอ็ม และโมบาย แบงก์กิ้ง รวมไปถึงอินเตอร์เน็ต แบงก์กิ้งจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาการเข้าสู่ระบบในหลายธนาคาร

โดยธนาคารกสิกรไทย แจ้งลูกค้าธนาคาร ขณะนี้ระบบของธนาคารบางส่วนขัดข้อง อาจส่งผลให้ลูกค้าไม่ได้รับความสะดวกในการทำธุรกรรมบางรายการ โดยเฉพาะรายการต่างธนาคาร

ธนาคารรับทราบปัญหา และเร่งดำเนินการแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้โดยเร่งด่วน และขออภัยในความไม่สะดวก ไปยังลูกค้า

เบื้องต้นคาดว่าจะใช้การได้ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งธนาคารกสิกรไทยเป็น 1 ใน 5 ธนาคารที่มีลูกค้าจำนวนมาก โดยในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Kbank live มีลูกค้าแสดงความเห็นจำนวนมาก พร้อมขอให้ธนาคารแสดงความรับผิดชอบด้วย

ขณะที่ ธนาคารพาณิชย์อีกหลายแห่ง ก็ประสบัญหาขัดข้องเช่นกัน โดยธนาคารไทยพาณิชย์ มีบางรายการไม่สามารถเข้าทำรายการได้

เช่นเดียวกับธนาคารธนชาติ  ก็ขัดข้องเช่นกัน โดยทางเพจเฟซบุ๊ก"Thanachart Bank" ระบุว่า ธนาคารธนชาตจะปิดระบบให้บริการ Thanachart Connect เป็นการชั่วคราว เนื่องจากระบบขัดข้องระหว่างนี้ลูกค้าสามารถใช้บริการผ่านระบบ iNet หรือ ATM ได้ตามปกติต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ส่วน ธนาคารกรุงศรี ก็โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ขณะนี้ระบบกรุงศรีโมบายแอปพลิเคชั่น (KMA) เกิดความขัดข้องชั่วคราว ธนาคารกำลังเร่งดำเนินการแก้ไข ต้องขออภัยในความไม่สะดวก ท่านสามารถใช้ Krungsri Online หรือ ATM ได้ตามปกติ

แต่ไม่พบการร้องเรียนปัญหาในส่วนของธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ เช่น ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและการเกษตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง