ปิดตำนาน “โจ๋ย บางจาก” นักเดินทางส่องโลก

ไลฟ์สไตล์
31 ส.ค. 61
16:40
15,171
Logo Thai PBS
ปิดตำนาน “โจ๋ย บางจาก” นักเดินทางส่องโลก
ปิดตำนานนักเดินทาง "โจ๋ย บางจาก" รายการสารคดีส่องโลก เพื่อนวงการอนุรักษ์ร่วมแสดงความเสียใจ ถือเป็นนักเดินทางทำสารคดีเรื่องราวการอพยพและช่วยชีวิตสัตว์ป่าที่เขื่อนเชียวหลาน ร่วมกับสืบ นาคะเสถียร

วันนี้ (31 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักอนุรักษ์และผู้ที่อยู่ในแวดวงสารคดีสิ่งแวดล้อม ได้โพสต์ข้อความร่วมแสดงความเสียใจการเสียชีวิตของ "โจ๋ย บางจาก" นายสันติธร หุตาคม หรือ โจ๋ย บางจาก โดยนายศศิน เฉลิมลาภ โพสต์เฟชบุ๊กว่า เสียชีวิตหลังสืบ นาคะเสถียร 28 ปี โดยระบุว่าติดตามผลงานของโจ๋ย บางจาก มาซึ่งเป็นผู้ที่ทำสารคดีของคุณสืบ นาคะเสถียร 

ขณะที่ Pichon Chuayboon โพสต์ข้อความว่าลาก่อนครับพี่โจ๋ย 28 ส.ค.2561 ปิดตำนานส่องโลก

วันสุดท้ายที่ผมได้พบกับพี่โจ๋ย บางจาก เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมาผมกับคุณกิติพงษ์ วิรุฬศรีหรือคุณตี๋
เดินททางจากจังหวัดอุตรดิตถ์ไปเยี่ยมพี่โจ๋ย  เข้ารับรักษาตัวที่ รพ.แพทย์ปัญญา

วันนี้ ผมได้รับข่าวร้าย ประเทศไทยได้สูญเสียตำนานนักเดินทางผู้ยิ่งใหญ่ นาม สันติธร หุตาคม หรือ โจ๋ย บางจาก แห่งรายการสารคดีส่องโลก

พี่โจ๋ย เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเสียพี่โจ๋ย ได้สั่งกับครอบครัวว่า ห้ามบอกใครเด็ดขาด จนเมื่อสักครู่นี้ พี่แดง ร.ต.อ.สมบัติ พันธุ์ณรงค์ ผู้ที่พี่โจ๋ยรักมากได้โทรมาบอกกับผมว่าพี่โจ๋ย เสียแล้ว

 
นี่เป็นการสูญเสียตำนานนักเดินทางผู้ยิ่งใหญ่ของไทย นี่เป็นการสูญเสียครูบาอาจารย์ผู้เป็นต้นแบบนักเดินทางให้กับผมมาตลอดชีวิต

หลับให้สบายนะพี่โจ๋ย ด้วยรักและอาลัย จากผม ป๋าอ้วน คนมีหนวด 31 ส.ค.2561

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โจ๋ย บางจาก เป็นนักเดินทาง นักข่าวผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดี รายการส่องโลก ออกอากาศทางโทรทัศน์ ช่อง 5 ตั้งแต่ พ.ศ.2525 โดยล่าสุดรายการส่องโลก ตอน รำลึก 28 ปี สืบนาคะเสถียร 2 เพิ่งออกอากาศเมื่อ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง