ตร.ขอศาลออกหมายจับเพจ CSI LA วันนี้

อาชญากรรม
3 ก.ย. 61
10:36
371
Logo Thai PBS
ตร.ขอศาลออกหมายจับเพจ CSI LA วันนี้
วันนี้ (3 ก.ย.) ตำรวจเตรียมขอศาลจังหวัดสมุยอนุมัติหมายจับเว็บเพจ CSI LA กรณีเผยแพร่ข่าวหญิงสาวชาวอังกฤษ อ้างว่า ถูกข่มขืนบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี หลัง ศาลอนุมัติออกหมายจับเจ้าของเว็บไซต์สมุยไทม์ส ความผิดฐานนำเสนอข่าวเท็จสร้างความเสียหายให้การท่องเที่ยว

พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวนกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ อ้างว่าถูกข่มขืนบนเกาะเต่า เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูรเกาะเต่า ได้สอบปากคำนายกเทศมนตรีตำบลเกาะเต่า นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเต่า กำนันตำบลเกาะเต่า รวมถึงผู้ใหญ่บ้านในท้องที่ ที่ถูกกล่าวอ้างว่า มีการมอมยาข่มขืนนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ หลังทั้งหมดได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ในฐานะผู้เสียหาย

เบื้องต้นทั้งหมดให้การยืนยันว่า เว็บไซต์สมุยไทม์ส และเว็บเพจ CSI LA เสนอข่าวด้วยข้อความอันเป็นเท็จ สร้างความเสียหายให้กับการท่องเที่ยวของเกาะเต่า และประเทศไทย รวมถึงทำให้ประชาชนทั่วไป ดูหมิ่นเหยียดหยาม โดยคาดว่าจะสามารถนำสำนวนการสอบสวนเพื่อขออนุมัติออกหมายจับผู้ดูแลเว็บเพจ CSI LA ต่อศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้ในวันที่ 3 ก.ย.นี้

สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนได้รับเป็นคดีที่มีการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้ประกอบการรายหนึ่งบนเกาะเต่าเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา และศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้ออกหมายจับเจ้าของเว็บไซต์สมุยไทม์สแล้วเป็นคดีแรก

พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่รับผิดชอบงานสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับเพจ CSI LA พบว่ามี นายประมุข อนันตศิลป์ หรือ เดวิด เป็นเจ้าของ ส่วนเว็บไซต์สมุยไทม์ส เป็นของนางซูซาน บัชอะนาน ชาวอังกฤษ

สำหรับขณะนี้ หน้าเว็บไซต์สมุยไทม์ส ไม่สามารถเข้าไปดูข่าวใด ๆ ได้แล้ว คล้ายมีการปิดเว็บไซต์ ส่วนเพจเฟซบุ๊ก Samuitimes ยังเปิดได้ปกติ แต่ไม่สามารถเปิดอ่านข่าวได้เช่นกัน สำหรับขั้นตอนการดำเนินการหลังศาลอนุมัติหมายจับแอดมินเพจสมุยไทม์ส หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะส่งเอกสารผ่านอัยการระหว่างประเทศแจ้งไปยังประเทศอังกฤษว่า มีพลเมืองของอังกฤษ กระทำผิดในคดีอาญาและถูกศาลออกหมายจับแล้ว ส่วนเพจ CSI LA อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานพิจารณาเอาผิดต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง