"แอร์พอร์ต เรล ลิงก์" เผยยอดผู้โดยสารเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

เศรษฐกิจ
4 ก.ย. 61
17:37
2,123
Logo Thai PBS
"แอร์พอร์ต เรล ลิงก์" เผยยอดผู้โดยสารเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง
รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เผยยอดผู้โดยสารที่ใช้บริการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ในเดือนสิงหาคม 2561 มียอดผู้โดยสารต่อเดือนสูงสุดตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการที่ 2,102,326 คน

วันนี้ (4 ก.ย.2561) นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า จากการเก็บรวบรวมสถิติผู้ใช้บริการตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา พบว่ามีอัตราการใช้บริการของผู้โดยสารสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการสูงสุดต่อเดือนนับตั้งแต่เริ่มให้บริการที่จำนวน 2,102,326 คน รวมทั้งในวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2561 มียอดผู้โดยสารสูงสุดใน 1 วัน ที่จำนวน 85,888 คน ซึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ดำเนินการตามแผนงานและนโยบายที่วางไว้ โดยเฉพาะที่สำคัญที่สุดในส่วนงานซ่อมบำรุงที่สามารถดำเนินการได้ตามแผนงานซ่อมบำรุงใหญ่ที่วางไว้ ทำให้มีขบวนรถไฟฟ้าใช้บริการได้ 8 ขบวน จึงสามารถทำให้รองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น

 

 

นอกจากนี้ ยังมีองค์ประกอบอื่นๆ ที่ในช่วงเวลาดังกล่าวมีการจัดกิจกรรมงานนายอินสนามอ่านเล่น บริเวณแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน ซึ่งจากการที่มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการสูงขึ้น ทำให้ในเดือนสิงหาคม 2561 บริษัทได้รับรายได้จากการให้บริการมากสุดต่อเดือนนับตั้งแต่เปิดให้บริการจำนวน 64,199,674 บาท

 

 

ทั้งนี้ จากอัตราความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้น บริษัทจึงเตรียมแผนการดำเนินงานต่างๆ ในการให้บริการเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก และรองรับกับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้อย่างเพียงพอ โดยเตรียมติดตั้งราวกั้นชานชาลา หรือราวกั้นแบบราวสแตนเลสใน 7 สถานี รวม 14 ชานชาลา คาดว่าจะใช้เวลาในการติดตั้งประมาณ 2-3 เดือน รวมทั้งเตรียมดำเนินการติดตั้งยางปิดช่องว่างระหว่างชานชาลาและประตู เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และเร่งดำเนินการซ่อมบำรุงขบวนรถไฟฟ้าให้กลับมาใช้บริการได้ 9 ขบวน ภายในเดือนธันวาคมนี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง