คอนเฟิร์มแล้ว! ร่วมงานเลี้ยงหมูป่าฯ 7,000 คน

สังคม
4 ก.ย. 61
19:23
3,428
Logo Thai PBS
คอนเฟิร์มแล้ว! ร่วมงานเลี้ยงหมูป่าฯ 7,000 คน
กองอำนวยการร่วมฯ ยืนยันพร้อมดูแลความเรียบร้อยงานเลี้ยงขอบคุณทีมงานปฎิบัติการช่วยเหลือหมูป่าอะคาเดมี พร้อมเปิดให้สื่อไทย-และสื่อต่างประเทศ สัมภาษณ์ 2 ช่วงเวลา โดยให้ส่งคำถามกลับมาภายในวันที่ 5 ก.ย.นี้

วันนี้ (4 ก.ย.2561) พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการยุทธศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมการเปิดกองอำนวยการรร่วมการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การจัดงาน " รวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as one หรือ งานเลี้ยงขอบคุณทีมงานปฏิบัติการช่วยเหลือหมูป่าอะคาเดมีติดถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ที่จะจัดขึ้น ณ ลานพระราชวังดุสิต ในวันที่ 6 ก.ย.นี้

พล.ต.ท.ไกรบุญ เปิดเผยขณะนี้มีแขกตอบรับที่จะเข้าร่วมงานมาแล้ว ประมาณ 7,000 คน พื้นที่จัดงานมีการกำหนดพื้นที่โดยรอบลานพระราชวังดุสิต โดยแบ่งออกเป็น 2 โซน บริเวณหน้าพระลานพระราชวังดุสิต และหน้าพระบรมรูปทรงม้าฯ

ทั้งนี้ ผู้ที่นำรถมาร่วมงานจะต้องไปจอดบริเวณสนามหลวงทางด้านทิศเหนือ โซนศาลฎีกา สำหรับหน่วยงานราชการและประชาชนจากจังหวัดเชียงรายส่วนด้านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดเตรียมไว้ให้ประชาชนจาก 52 จังหวัด

นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เรียกประชุมกำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจ กรณีที่จะพาชาวบ้านกว่า 2,000 คน ในอำเภอแม่สาย ไปร่วมงานเลี้ยงรวมใจเป็นหนึ่งที่รัฐบาลจัดขึ้น โดยจะเดินทางด้วยรถบัสจำนวน 51 คัน ในวันที่ 5 ก.ย.นี้ ออกเดินทางเวลา 19.00 น. และถึงกรุงเทพมหานคร เวลา 14.00 น.ของวันที่ 6 ก.ย.นี้

เปิดให้สัมภาษณ์ทีมหมูป่าฯ 6,15,16 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 2/2561 ได้กำหนดการให้สัมภาษณ์ 13 หมูป่าอะคาเดมี โดยกำหนดไว้ 2 ช่วง

ช่วงแรกในวันที่ 6 ก.ย.เวลา 13.00 -15.00 น. ณ ลานไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ สยามพารากอน

ช่วงที่สองในวันที่ 15-16 ก.ย.เวลา 14.00 น.ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

โดยจะใช้รูปแบบการสัมภาษณ์รวม สื่อมวลชน จะต้องส่งคำถามเข้ามาให้คณะอนุกรรมการคัดกรองเบื้องต้นก่อน เพื่อให้การสัมภาษณ์ครั้งนี้ไม่กระทบต่อสิทธิของเด็กและสภาพจิตใจโดยรวม

ทั้งนี้ สื่อมวลชนส่งคำถามผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ Content Thailand ได้ถึงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 5 ก.ย. เพื่อให้คณะกรรมการกลั่นกรองพิจารณาประเด็นคำถาม ก่อนส่งให้พิธีกรทำการสัมภาษณ์ทั้ง 13 ชีวิต ในวันที่ 6 ก.ย.นี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง