พิษ "เชบี" บาดเจ็บกว่า 90 คน-คมนาคมญี่ปุ่นชะงัก

ต่างประเทศ
4 ก.ย. 61
19:51
1,623
Logo Thai PBS
พิษ "เชบี" บาดเจ็บกว่า 90 คน-คมนาคมญี่ปุ่นชะงัก
ญี่ปุ่นกำลังรับมือกับพายุไต้ฝุ่น "เชบี" ที่พัดเข้าฝั่งทางตะวันตกของประเทศ ส่งผลกระทบต่อการเดินทาง ขณะที่สื่อญี่ปุ่นรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากพายุลูกนี้แล้วอย่างน้อย 97 คน

ไต้ฝุ่น "เชบี" พัดขึ้นฝั่งทางตะวันตกของญี่ปุ่นเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (4 ก.ย.2561) ด้วยความเร็วลมสูงสุดถึง 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ทางการญี่ปุ่นต้องประกาศเตือนให้อพยพประชาชนกว่า 1 ล้านคน ขณะที่สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่น รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นเชบีถือเป็นไต้ฝุ่นที่รุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปีที่พัดขึ้นฝั่งญี่ปุ่น นับตั้งแต่ปี 2536 ด้านสำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่น ระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากพายุลูกนี้ไปแล้วอย่างน้อย 97 คน

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นเชบีส่งผลให้สายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบินอีกหลายร้อยเที่ยวบินเพื่อความปลอดภัย ขณะที่สนามบินนานาชาติคันไซ นครโอซากา เกิดน้ำท่วมขังจากน้ำทะเลที่เอ่อล้นฝั่ง ทะลักเข้าท่วมรันเวย์ คลังสินค้าและอาคารอื่นๆ ทำให้ต้องประกาศปิดสนามบินชั่วคราว และรถไฟระหว่างเมืองต้องหยุดให้บริการ

นอกจากนี้ ลมกระโชกแรงยังทำให้ดาดฟ้าบางส่วนของอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในเกียวโตพังเสียหาย ก่อนที่จะตกลงมากระทบกับหลังคาบ้านและรถยนต์ที่จอดอยู่เบื้องล่างได้รับความเสียหายตามไปด้วย ขณะที่เพดานบางส่วนภายในอาคารสถานีรถไฟเกียวโตพังลงมา ทำให้ประชาชนบริเวณดังกล่าววิ่งหนีกันอย่างอลหม่าน ซึ่งเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

ส่วนเรือบรรทุกน้ำมัน ซึ่งลอยลำอยู่ในอ่าวโอซากา ถูกคลื่นลมแรงซัดไปปะทะเข้ากับสะพานที่เชื่อมระหว่างสนามบินในนครโอซากากับตัวเมืองอย่างต่อเนื่อง มีรายงานว่าบนเรือมีลูกเรือติดอยู่ 11 คนและไม่สามารถเดินเครื่องเรือเพื่อเคลื่อนย้ายออกจากจุดที่เกิดเหตุได้ แต่ลูกเรือทั้งหมดปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งญี่ปุ่นกำลังรอให้สภาพอากาศดีขึ้นเพื่อเข้าช่วยเหลือและลากเรือเข้าฝั่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไต้ฝุ่น "เชบี" พัดขึ้นฝั่งญี่ปุ่น สั่งอพยพกว่า 1 ล้านคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง