"ประวิตร" เผยอาจปรับ ครม. หากรัฐมนตรีลาออก

การเมือง
5 ก.ย. 61
18:53
335
Logo Thai PBS
"ประวิตร" เผยอาจปรับ ครม. หากรัฐมนตรีลาออก
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุเงื่อนไขเดียวของการปรับคณะรัฐมนตรี คือกรณีที่มีรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง

วันนี้ (5 ก.ย.2561) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งว่า ไม่มีการปรับครม. นอกจากจะมีรัฐมนตรีในรัฐบาลลาออกจากตำแหน่ง โดยปฏิเสธจะให้ความชัดเจนถึงอนาคตทางการเมือง และการร่วมงานการเมืองกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยให้เป็นดุลยพินิจของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งจะชัดเจนหลังกฎหมายลูก 2 ฉบับมีผลบังคับใช้

พล.อ.ประวิตร ไม่ทราบกรณีกระแสข่าวที่ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงพาณิชย์ เตรียมจะยื่นหนังสือลาออกเพื่อไปเป็นหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งสอดคล้องกับรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เรียกรัฐมนตรีบางคนไปเซ็นหนังสือลาออกเพื่อลงเลือกตั้ง

ก่อนหน้านี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวการปรับ ครม. และชี้ว่าประเด็นนี้น่าจะมาจากสื่อมวลชน หรือไม่ก็เป็นข่าวลือ โดยเฉพาะกรณีปรับ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรัฐมนตรีให้พรรคที่สนับสนุน คสช. และหลังออกกำลังกายประจำสัปดาห์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ตอบคำถามเรื่องการปรับ ครม.ด้วยน้ำเสียงที่ดุดันว่าไม่มี ไม่มี ใครปล่อยข่าว และย้ำกับสื่อมวลชนว่า มาสิใครเป็นคนให้ข่าวนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง