กังขาคำตอบ ครู "ให้เด็กหยุดเรียน" แก้ปัญหาลูกถูกแกล้ง

สังคม
7 ก.ย. 61
16:39
9,750
Logo Thai PBS
กังขาคำตอบ ครู "ให้เด็กหยุดเรียน" แก้ปัญหาลูกถูกแกล้ง
ผู้ปกครองกังขาคำตอบครูประจำชั้น "ให้เด็กอยู่บ้าน ไม่ต้องมาเรียน" หลังร้องเรียนลูกสาวถูกรุ่นพี่แกล้ง ขณะที่ ผอ.โรงเรียน ระบุยังไม่ได้รับรายงานปัญหาดังกล่าว แต่จะเร่งตรวจสอบให้ชัดเจน ยืนยันโรงเรียนไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

วันนี้ (7 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Peak P. Maimee  ได้เผยแพร่รูปภาพเด็กหญิงที่มีแผลถลอกบนใบหน้า และภาพข้อความในแอปพลิเคชันไลน์ พร้อมระบุข้อความว่า ลูกสาวผมอยู่อนุบาล ถูกรุ่นพี่ป.4 โยนไม้ฟาดใส่หน้า!! ผมถามครูประจำชั้นถึงมาตรการในการแก้ไขปัญหา.. คำตอบที่ได้คือ #ให้ลูกอยู่บ้าน

ไทยพีบีเอสออนไลน์ได้สอบถามไปยัง นายภัทรภัณฑ์  หมายมี ผู้ปกครองเด็กหญิงชั้นอนุบาล 3/2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา โดยผู้ปกครองเล่าว่า ในช่วงเย็นวานนี้ลูกเกิดอาการอาเจียนและมีไข้สูง ทั้งยังพบบาดแผลบนใบหน้าจึงได้สอบถามไปยังไลน์กลุ่มของห้องเรียนว่าคุณครูประจำชั้นทราบเรื่องหรือไม่ โดยคุณครูระบุว่า ได้สอบถามเด็กแล้ว พบว่าเป็นอุบัติเหตุและไม่ต้องการให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเช่นกัน 

นายภัทรภัณฑ์ จึงสอบถามถึงมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหา เนื่องจากเกรงว่าอาจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกหรือหากมีเหตุการณ์ที่รุนแรงมากขึ้นทางโรงเรียนจะมีมาตรการแก้ไขปัญหาอย่างไร แต่คุณครูกลับตอบมาว่า "มีทางแก้ค่ะ ให้เด็กอยู่บ้านค่ะ ไม่ต้องมาเรียน" จึงทำให้ตนรู้สึกไม่พอใจในคำพูดดังกล่าว

อยากให้ครูออกมารับผิดชอบเกี่ยวกับคำพูด และตื่นตัวในการดูแล ใส่ใจเด็กมากกว่านี้ ลูกเราทั้งคน พาไปส่งโรงเรียนก็เหมือนฝากชีวิตเขาไว้ที่ครู แต่มาบอกว่าให้เด็กอยู่บ้าน แสดงว่าครูไม่มีประสิทธิภาพที่จะรับผิดชอบลูกเราเลย

ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 10 ก.ย.ผู้ปกครองจะเข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อสอบถามแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยกับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ยังไม่ได้รับรายงานปัญหาเรื่องนี้ แต่ทราบเรื่องผ่านสื่อสังคมออนไลน์แล้ว โดยจะเร่งตรวจสอบให้เร็วที่สุด ยืนยันที่โรงเรียนมีมาตรการดูแลความปลอดภัยเด็กเป็นอย่างดี และที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง