นายกรัฐมนตรี ปลุกชาวลพบุรี "ถึงเวลาเปลี่ยน"

การเมือง
7 ก.ย. 61
17:24
627
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี ปลุกชาวลพบุรี "ถึงเวลาเปลี่ยน"
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.ลพบุรี เจอเพื่อนเก่าสมัยเรียน ป.7 เปิดลายมือเขียนข้อความบันทึกไว้ตั้งแต่ปี 2508 พร้อมย้ำ กับชาวเมืองลพบุรี ถึงเวลาประเทศต้องเปลี่ยนแปลง และต้องมีรัฐบาลที่มีธรรมาธิบาล ขอร้องอย่าเห็นแก่เงินเพียงเล็กน้อยเพื่อแลกกับการซื้อเสียง

วันนี้(7 ก.ย.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ จ.ลพบุรี  โดยเยี่ยมชมโครงการบ้านสุขภาวะผู้ป้วยเรื้อรัง และผู้สูงอายุ พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการและชมการสาธิตการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการบริการจัดการจากผู้ป่วย และทีมสหสาขาวิชาชีพ

ช่วงหนึ่งของการลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการบ้านสุขภาวะผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้สูงอายุ นายกรัฐมนตรีได้ทัก ทายกลุ่มกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงชาวเมืองลพบุรี ที่มาต้อนรับกว่า 200 คน ว่าเคยเจอกันหรือเปล่า หรือเคยเห็นหน้ากันตอนประท้วง ก่อนที่จะย้ำว่า อย่าให้เกิดขึ้นอีก เพราะบ้านเมืองเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นก็จะต้องไปสู่ความสงบเรียบร้อยเช่นกัน

การเลือกตั้งต้องให้ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล ถ้าเลือกตั้งแบบเดิมสถานการณ์ก็จะกลับมาที่เก่า ต้องให้มีการเปลี่ยนแปลง อย่าไปเห็นแก่เล็กๆน้อยๆอย่าเห็นแก่สิ่งเล็กสิ่งน้อย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บางทีมีคนเอาเงินมาแจก 100 บาท ถามว่ามันซื้อได้เหรอ เงิน 100-200-300 และ 500 บาท ทั้งนี้ถ้าเลือกคนให้เงิน วันหน้าคนพวกนี้ก็จะมาเอาเงินคืน ดังนั้นต้องไม่รับ และขอคำสัญญาจากชาวเมืองลพบุรีอย่าเชื่อรัฐบาลใหม่หากให้หันมาเล่นงานรัฐบาลชุดเก่า

 

 

เซอร์ไพรส์เจอเพื่อนเก่า 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นลพบุรีในครั้งนี้ ถือว่ามีเซอร์ไพรส์เมื่อเพื่อนสมัยเรียนที่โรงเรียนสหกิจวิทยา จำนวน 2 คน เดินทางมาต้อนรับ พร้อมนำภาพถ่ายของ พล.อ.ประยุทธ์ สมัยเป็นนักเรียนชูภาพให้นายกรัฐมนตรีดู

และเมื่อดูตอนแรก พล.อ.ประยุทธ์ ยังจำตัวเองไม่ได้ ก่อนที่จะพลิกดูด้านหลังที่เขียนข้อความบันทึกไว้ว่า เราขอมอบภาพนี้ให้แก่สุกัญญา เพื่อนรักไว้ดูเล่นยามเมื่อเราจากกัน จากมิตรแท้ ลงชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2508 หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ถ่ายภาพร่วมกันกับทั้งสองคน

เรารู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้มีโอกาสเซ็นลายมือของเราลงไปในสมุดของเธอหวังว่าเธอคงจะดูลายมือต่างหน้ายามเมื่อเราจากกัน -หวังดี - ป.7

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง