ช็อก ผลตรวจ "หมา" กัดเด็กอายุ 19 วันมีเชื้อพิษสุนัขบ้า

สังคม
7 ก.ย. 61
18:10
1,495
Logo Thai PBS
ช็อก ผลตรวจ "หมา" กัดเด็กอายุ 19 วันมีเชื้อพิษสุนัขบ้า
ผลตรวจสุนัขจรจัด ที่กัดทารกอายุ 19 วัน ขณะนอนอยู่ในบ้าน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 2 วันก่อนได้รับบาดเจ็บสาหัส วันนี้ผลตรวจหัวสุนัขตัวออกมาแล้ว พบมีเชื้อพิษสุนัขบ้า สั่งเฝ้าระวัง 26 คนใกล้ชิด

วันนี้ (7 ก.ย.2561)เจ้าหน้าปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าสอบสวน บ้านเลขที่ 73 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านที่ทารกอายุ 19 วัน ถูกสุนัขจรจัดบุกกัดในบ้าน ขณะนอนหลับ เมื่อ 2 วันก่อน ชาวบ้านช่วยกันจับ และเมื่อ ส่งหัวไปตรวจที่ศูนย์วิจัยการสัตวแพทย์ภาคใต้ อ.ทุ่งสง วันนี้ผลตรวจออกมาพบสุนัขตัวดังกล่าวมีเชื้อพิษสุนัขบ้า

ปศุสัตว์จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้หมู่ 2 ตำบลทางพูน เป็นพื้นที่ควบคุมโรคแล้ว และห้ามประชาชนสัมผัสหรือเข้าใกล้สุนัขจรจัด ซึ่งเป็นฝูงเดียวกับสุนัขที่กัดทารก และยังเตร็ดเตร่อยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 4-5 ตัว และคาดว่าทั้งหมดอาจติดเชื้อพิษสุนัขบ้า แต่ยังไม่แสดงอาการ

ส่วนบุคคลที่เป็นกลุ่มเสี่ยงอาจติดเชื้อ 26 คน คือ บุคคลในครอบครัวทารก หน่วยกู้ภัย และพยาบาล เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังและให้ฉีควัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

สำหรับสุนัขที่ตรวจพบเชื้อพบว่าก่อนกัดทารก สุนัขตัวนี้ ได้กัดลูกสุนัขตายมาแล้ว 5 ตัว จากนั้นเข้ากัดทารก และกัดลูกแมวตายอีก 1 ตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ฉุดไม่อยู่ตายเพิ่มอีก 1 พิษสุนัขบ้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง