บีทีเอส ชี้แจงตู้ขายตั๋วไม่มีช่องใส่แบงก์เป็นตู้เก่า

สังคม
10 ก.ย. 61
16:37
1,634
Logo Thai PBS
บีทีเอส ชี้แจงตู้ขายตั๋วไม่มีช่องใส่แบงก์เป็นตู้เก่า
ผู้บริหารบีทีเอส ชี้แจงถึงกรณีตู้จำหน่ายบัตรโดยสารไม่มีช่องใส่ธนบัตรว่า เป็นตู้จำหน่ายตั๋วเก่าที่นำมาปรับปรุงใหม่ และตู้ใส่ธนบัตรยังมีให้บริการ โดยเตรียมเพิ่มตู้รับธนบัตรอีก 52 ตู้ภายในปีนี้

จากกรณีที่มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์โพสต์ภาพเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่มีลักษณะรูปร่างหน้าตาแบบใหม่ มีหน้าจอสัมผัสและสามารถหยอดเหรียญ 2 บาทได้ แต่ไม่มีช่องใส่ธนบัตร จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์นั้น

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส ชี้แจงว่า ตู้ดังกล่าวเป็นตู้จำหน่ายตั๋วเก่าที่นำมาปรับปรุงใหม่ ส่วนตู้ใส่ธนบัตรก็ยังมีให้บริการอยู่ ซึ่งขณะนี้บีทีเอสมีแผนจะเปลี่ยนตู้ขายตั๋วให้เป็นแบบทัชสกรีนทั้งหมด เพื่อรองรับรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ๆ ในอนาคต นอกจากนี้จะอำนวยความสะดวกและรวดเร็วในการซื้อตั๋วโดยสารสำหรับผู้โดยสารด้วยการเพิ่มตู้รับธนบัตรอีก 52 ตู้ ภายในเดือนธันวาคม 2561

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบีทีเอสมีตู้จำหน่ายธนบัตร จำนวน 200 ตู้ กระจายตามสถานีต่างๆ และจะติดตั้งครบทั้งหมดภายในปีนี้ เนื่องจากปัจจุบันไทยยังซื้อตั๋วด้วยการหยอดเหรียญถึงร้อยละ 30 ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงมาก เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ เพราะยังขาดความเชื่อมโยงของเส้นทางโดยสาร ทั้งนี้ ตั้งเป้าว่าจะลดจำนวนผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วด้วยวิธีการหยอดเหรียญให้เหลือไม่เกินร้อยละ 20 ภายใน 5 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง