พบแล้ว! จุดเคเบิลใต้ทะเลชำรุด คาด 45 วันซ่อมเสร็จ

ภูมิภาค
12 ก.ย. 61
06:36
31,139
Logo Thai PBS
พบแล้ว! จุดเคเบิลใต้ทะเลชำรุด คาด 45 วันซ่อมเสร็จ
"ทีมนักประดาน้ำ" ค้นหาจุดชำรุดสายเคเบิลใต้น้ำของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเจอแล้ว หลังใช้เวลาร่วม 1 เดือน เตรียมนำเรือพร้อมอุปกรณ์เริ่มดำเนินการซ่อมแซม คาดใช้เวลา 45 วัน แล้วเสร็จ

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีสายเคเบิลใต้น้ำขนาด 115 KV ที่ลากผ่านใต้ท้องทะเล จากโรงไฟฟ้า อ.ขนอม มายังสถานีไฟฟ้าสมุย 2 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เกิดขัดข้องจนไม่สามารถส่งกระแสไฟฟ้ามาสถานีไฟฟ้าสมุย 2 ได้ ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุด ทีมค้นหาจุดที่เกิดการชำรุดของสายเคเบิลใต้น้ำของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ค้นพบจุดที่สายเคเบิลเกิดการชำรุดเสียหายแล้ว โดยจุดที่พบสายเคเบิ้ลที่มีการชำรุดอยู่บริเวณอ่าวหน้าทอน ห่างจากเกาะสมุยไปทางทิศตะวันตกประมาณ 4.6 กิโลเมตร สายเคเบิลที่ชำรุดฝั่งอยู่ใต้ดินโคลนใต้ท้องทะเลประมาณ 3-4 เมตร

 

 

เบื้องต้น พบว่าเชือกป่านเป็นตัวหุ้มรอบนอกของสายเคเบิลฉีกขาด ร่วมทั้งเส้นลวดที่ห่อหุ้มสายเคเบิลก็ขาดไปด้วย โดยในวันที่ 17 ก.ย.นี้ ทางบริษัทจะนำเรือขนาดใหญ่ที่มีอุปกรณ์ พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมวิศวกร เดินทางมาจุดที่พบสายเคเบิลชำรุด เพื่อทำการนำสายเคเบิลที่ฝั่งอยู่ใต้ดินโคลนใต้ท้องทะเลขึ้นมาให้พ้นจากดินโคลน เพื่อจะดำเนินในการในการซ่อมแซมสายเคเบิ้ลที่ชำรุด โดยคาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 45 วันจะแล้วเสร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง