ศุลกากรแม่สอด จับขบวนการลักลอบนำเข้ารถหรูจากญี่ปุ่น

อาชญากรรม
12 ก.ย. 61
18:07
1,674
Logo Thai PBS
ศุลกากรแม่สอด จับขบวนการลักลอบนำเข้ารถหรูจากญี่ปุ่น
ศุลกากรแม่สอด จ.ตาก ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งขยายผลจับขบวนการลักลอบนำรถหรูเข้าประเทศไทย หลังสามารถยึดรถหรูชายแดนด้าน จ.ตาก แล้ว 11 คัน ใน 1 ปี

วันนี้ (12 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ที่ติดป้ายทะเบียนปลอม กพ 1499 ลำปาง เป็นรถคันล่าสุดที่ศุลกากรแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ยึดได้จากนายศักดิ์ดา สารีมุข อายุ 43 ปี เมื่อค่ำวานนี้ ขณะซุกซ่อนไว้ในรถบรรทุก 6 ล้อ บริเวณจุดตรวจห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ขณะเดินทางเข้าตัวเมืองตาก ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับจ้างขนจาก อ.แม่สอด เพื่อไปส่งที่ตัวเมืองตาก แล้วจะมีผู้มารับรถอีกทอดหนึ่ง


นายวัลลภ  วุฒาพาณิชย์ นายด่านศุลกากรแม่สอด จ.ตาก เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถคันดังกล่าวไม่มีหลักฐานการชำระค่าภาษี และติดป้ายทะเบียนปลอม ซึ่งเป็นทะเบียนของรถกระบะ มีความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 ขณะนี้ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขยายผลจับกลุ่มขบวนการที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีแล้ว


สำหรับการจับกุมรถหรูคันล่าสุด เป็นคันที่ 11 แล้ว ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา ของเจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สอด จ.ตาก ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มในการป้องกันและปราบปราม เพราะเชื่อว่ากลุ่มขบวนการยังคงพยายามลักลอบนำรถหรูเข้ามาในประเทศไทย โดยไม่ผ่านพิธีการผ่านแดนและเสียภาษีตามกฎหมาย ก่อนจะนำไปสวมทะเบียนแล้วใช้ในไทย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง