นายกฯ มั่นใจเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว อยู่ในเกณฑ์ดี

เศรษฐกิจ
15 ก.ย. 61
12:00
456
Logo Thai PBS
นายกฯ มั่นใจเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว อยู่ในเกณฑ์ดี
นายกรัฐมนตรี เตรียมยกระดับตลาดประชารัฐ สู่ตลาดท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก พร้อมประเมินว่า หลังไม่มีความขัดแย้งทางการเมือง จะทำรายได้จากการท่องเที่ยวสูงถึง 2 ล้านล้านบาท

วานนี้ (15 ก.ย.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ว่าการที่ประเทศไทยได้รับการโหวตจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวในสหราชอาณาจักร ประจำปี 2561 ให้เป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่ดีที่สุด ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศ โดยเฉพาะเมื่อไม่มีปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองบนท้องถนนทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมั่นใจ และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากกว่า 1 ล้านล้านบาท ในปี 2557 และคาดว่าจะสูงถึง 2 ล้านล้านบาท ในสิ้นปีนี้ (61)

นายกรัฐมนตรีย้ำว่า รัฐบาลยังให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวภายในประเทศ เน้นกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และเพิ่มมาตรการดูแลความเรียบร้อย ไม่ให้เกิดการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งส่งเสริมวงจรเศรษฐกิจระดับฐานราก โดยการตั้งตลาดประชารัฐ 10 ประเภท ซึ่งสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากได้กว่า 1,200 ล้านบาท

แม้ปัญหาเศรษฐกิจโลกส่งผลต่อประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศ แต่ยืนยันว่า ไทยไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะมีบทเรียนจากปี 2540 และ อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจของประเทศ นับว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศเข้มแข็ง และช่วยให้นักลงทุนมีความมั่นใจมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง