ผลชันสูตรศพ พลทหารคชา "สมองตาย-ปอดติดเชื้อ"

อาชญากรรม
15 ก.ย. 61
12:13
1,255
Logo Thai PBS
ผลชันสูตรศพ พลทหารคชา "สมองตาย-ปอดติดเชื้อ"
จนท.นิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ สรุปสาเหตุการเสียชีวิต พลทหารคชา พะชะ หลังผ่าตัดว่า เกิดจากสมองตายร่วมกับปอดอักเสบติดเชื้อ ขณะที่ญาติเรียกร้องให้ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ไปเคารพศพบุตรชายที่เสียชีวิตเพื่อเป็นการอโหสิกรรม

วันนี้ (15 ก.ย.61) นายคมฉัน พะชะ และ น.ส.รุ่งฤดี สิหะวงศ์ พ่อและแม่ของ พลทหารคชา พะชะ ที่ถูกรุ่นพี่ทหารซ้อมภายในค่าย กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ (ร.31 พัน 3 รอ.) จังหวัดลพบุรี จนเสียชีวิตเดินทางไปรับศพลูก ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ หลังนำร่างลูกชายส่งให้เจ้าหน้าที่ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต

น.ส.รุ่งฤดี เปิดเผยว่า ในวันนี้ยังรู้สึกเสียใจกับการสูญเสียลูกชายจึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ ไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นซ้ำ ส่วนผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ครอบครัวอยากให้เข้ามาเคารพศพเพื่อเป็นการอโหสิกรรม

 

 

ด้านนายคมฉัน บิดา เปิดเผยว่า ครอบครัวไม่อยากเรียกร้องเงินเยียวยา หรือ กำหนดวงเงินให้กับกองทัพ แต่เชื่อว่านายทหารชั้นผู้ใหญ่มีการปรึกษาหารือเรื่องเงินเยียวยาให้กับครอบครัวอยู่แล้ว จึงไม่อยากเรียกร้อง ซึ่งได้มาเท่าไหร่ก็ขอน้อมรับตามที่กองทัพช่วยเหลือ โดยหลังจากนี้ญาติจะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัด หนองบัวลี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 22 ก.ย.

 

 

ขณะที่ผลการผ่าชันสูตร เจ้าหน้าที่วินิจฉัยว่า เกิดจากสาเหตุ สมองตายร่วมกับปอดอักเสบติดเชื้อ สำหรับพลทหาร คชา พะชะ หรือ เข็ม สังกัด กองพันทหาราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ ถูก พลทหารรุ่นพี่ จำนวน 3 คน รุมซ้อมสาเหตุจากความไม่พอใจส่วนตัว เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ภายในค่ายทหารจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิต ซึ่งผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพ และถูกดำเนินคดีทางวินัยและคดีอาญา โดยหลังจากถูกปลดทหาร จะถูกส่งตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของศาลพลเรือน ในข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง